J ทุ่ม 690 ล้าน เปิด “ศูนย์การค้าแบบเปิด” คาดบริการปี 67 เสริมแกร่งรายได้อนาคต

J ทุ่มเงิน 689.60 ล้านบาท พัฒนาโครงการศูนย์การค้าแบบเปิด (Community Mall) เข้าทำสัญญาเช่าที่ดินระยะยาว 30 ปี คาดว่าจะสามารถเปิดดำเนินการได้ภายในปี 67 บริษัทมั่นใจว่าน่าจะดึงดูดผู้เช่าพื้นที่ตามที่คาดหมาย หนุนผลการดำเนินงานอนาคตแกร่ง


บริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) หรือ J กล่าวว่าที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทเมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 65 โดยอนุมัติงบลงทุนประมาณ 689.60 ล้านบาท เพื่อใช้พัฒนาโครงการศูนย์การค้าแบบเปิด (Community Mall) เป็นอาคารสูง 2 ชั้น ภายใต้ชื่อโครงการ JAS Green Village สุขาภิบาล 2 พื้นที่ทั้งโครงการกว่า 20,000 ตร.ม. และพื้นที่ให้เช่ามากกว่า 14,000 ตร.ม.

ทั้งนี้การจัดสรรเงินลงทุนดังกล่าว โดยเงินลงทุน 239.60 ล้านบาท เข้าทำสัญญาเช่าที่ดินระยะยาว 30 ปี หรือระหว่างปี 67-97 บริเวณเขตประเวศ ถนนสุขาภิบาล 2  และอีกเงินลงทุนประมาณ 450 ล้านบาท เพื่อใช้ในการก่อสร้าง คาดว่าจะใช้ระยะเวลาในก่อสร้างไม่เกิน 1 ปีครึ่ง คาดว่าจะสามารถเปิดดำเนินการได้ภายในปี 67 เน้นรองรับกลุ่มเป้าหมายที่มีกำลังซื้อหลัก คือ กลุ่มผู้อยู่อาศัยบริเวณ ลาดกระบัง ประเวศ สุขาภิบาล 2 ที่มี มากกว่า 90,000 หลังคาเรือน

สำหรับประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากการทำรายการ โดยสถานที่ตั้งของโครงการ JAS Green Village สุขาภิบาล 2 มีการคมนาคมที่สะดวกไม่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้าแอร์ พอร์ตลิงค์ และใกล้แหล่งชุมชนที่มีผู้อยู่อาศัยจำนวนมาก ทำให้เป็นทำเลที่มีศักยภาพและเหมาะสมสำหรับการพัฒนาเพื่อก่อสร้างโครงการศูนย์การค้าแบบเปิด (Community mall)

นอกจากนี้ ปัจจุบันไม่มีโครงการในลักษณะเดียวกันในบริเวณใกล้เคียง ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าน่าจะดึงดูดผู้เช่าพื้นที่ตามที่คาดหมาย ซึ่งการพัฒนาโครงการนี้จะส่งผลดีต่อบริษัท จากการรับรู้ผลประกอบการที่ดีของโครงการนี้ในอนาคต

Back to top button