MASTER เคาะไอพีโอ 46 บ. เปิดจอง 17-19 ม.ค.66 ลุยเทรด mai ปลายเดือนนี้

MASTER เคาะขายราคาไอพีโอ 46 บ. เปิดจองซื้อหุ้นวันที่ 17-19 ม.ค.66 เตรียมเข้าเทรดตลาด mai วันที่ 25 ม.ค.66 ตอกย้ำผู้นำด้านศัลยกรรมความงามครบวงจรของไทย


นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) หรือ FSS ในฐานะเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม หรือ Joint Lead Underwriter ของ บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) หรือ MASTER เปิดเผยว่า MASTER ได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญให้กับประชาชนทั่วไป (IPO) จำนวน 65 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 46 บาท โดยกำหนดเปิดให้จองซื้อหุ้นในวันที่ 17-19 มกราคม 2566 และคาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 25 มกราคม 2566 ในหมวดธุรกิจบริการ ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายคือ “MASTER”

“MASTER เป็นหุ้นในกลุ่มธุรกิจที่น่าสนใจ ซึ่งการกำหนดราคาไอพีโอเป็นราคาที่เหมาะสม สอดคล้องกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งจากการเป็นผู้นำด้านศัลยกรรมความงามครบวงจรของไทย และผลประกอบการที่โดดเด่น ทั้งในแง่รายได้และความสามารถในการทำกำไร รวมถึงศักยภาพการเติบโตในอนาคตจากการลงทุนขยายจำนวนห้อง OR อีกกว่าเท่าตัวจากปัจจุบัน จึงมั่นใจว่า MASTER จะเป็นหลักทรัพย์ที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน” นายสมภพ กล่าว

ทั้งนี้ MASTER เสนอขายไอพีโอจำนวน 65 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท คิดเป็น 27.08% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ ซึ่งหุ้นที่เสนอขายในครั้งนี้ ประกอบด้วย หุ้นสามัญเพิ่มทุนไม่เกิน 50 ล้านหุ้น คิดเป็นไม่เกิน 20.83% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญในครั้งนี้ และหุ้นสามัญเดิมที่เสนอขายโดย In Glory Investments Limited ไม่เกิน 15 ล้านหุ้น คิดเป็นไม่เกิน 6.25%

ด้าน นายพายุพัด มหาผล กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม หรือ Joint Lead Underwriter ของบริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) หรือ MASTER กล่าวว่า การเสนอขายหุ้นครั้งนี้ MASTER มี บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) และ บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย หรือ Joint Lead Underwriter ในครั้งนี้ ประกอบด้วย ร่วมกับผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 6 ราย ดังนี้ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย เอ็กซ์สปริง จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด และ บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด

นอกจากนี้ นางสาวเดือนพรรณ ลีลาวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนีย แอดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ของบริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) หรือ MASTER กล่าวเสริมว่าจุดเด่นของ MASTER คือ เมื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดฯ เรียบร้อยแล้ว MASTER จะเป็นโรงพยาบาลศัลยกรรมแห่งแรกที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์  ขณะที่เงินระดมทุนจะนำไปขยายศักยภาพการเติบโต โดยทำให้เพิ่มจำนวนห้อง OR อีก 10 ห้อง จากปัจจุบันที่มีอยู่ 7 ห้อง และขยายพื้นที่ให้บริการจะช่วยให้ MASTER เพิ่ม Capacity ในการรองรับการให้บริการได้มากขึ้น คาดว่าจะส่งผลให้รายได้เพิ่มขึ้นและเกิดการประหยัดต่อขนาดในอนาคต

ด้านผลการดำเนินงาน MASTER อัตราการเติบโตอย่างก้าวกระโดด สอดคล้องกับการเป็นโรงพยาบาลศัลยกรรมอันดับหนึ่งในใจของลูกค้า ส่งผลให้เกิดการบอกต่อของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการที่ MASTER เป็นโรงพยาบาลศัลยกรรมครบวงจรไม่มีสาขา ช่วยให้เกิดการประหยัดทางค่าใช้จ่าย และส่งผลให้อัตรากำไรสุทธิ อยู่ระดับสูงที่ 21%-24%

นายแพทย์ระวีวัฒน์ มาศฉมาดล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) หรือ MASTER  เปิดเผยว่า การเดินหน้าเข้า ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ หรือ mai สะท้อนถึงความมุ่งมั่นและตั้งใจของ MASTER บนเส้นทางการดำเนินธุรกิจกว่า 9 ปี หลังจากที่ได้ก่อตั้งบริษัทฯ และมีการพัฒนา ยกระดับ MASTER ให้เป็นโรงพยาบาลด้านศัลยกรรมครบวงจรยุคใหม่ เพราะเล็งเห็นปลายทางความต้องการของลูกค้าที่ต้องการทำให้ตัวเองดูดีขึ้น จนเกิดเป็นการบอกต่อ และได้รับความเชื่อมั่นในด้านคุณภาพและบริการที่ประทับใจเรื่อยมา

“มาสเตอร์ สไตล์ ให้บริการโรงพยาบาลด้านศัลยกรรมเสริมความงาม ภายใต้ชื่อโรงพยาบาลมาสเตอร์พีช โดยมีเป้าหมายสู่การเป็นผู้นำศัลยกรรมเสริมความงามครบวงจรของไทย ซึ่งแผนการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการขยายธุรกิจ เพิ่มโอกาสในการเติบโตในอนาคต และสร้างผลตอบแทนที่ดีแก่ผู้ถือหุ้นอย่างมั่นคงในระยะยาว ซึ่งการระดมทุนในครั้งนี้เปิดโอกาสให้นักลงทุนและประชาชนที่สนใจได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการต่อยอดความสำเร็จของ MASTER ไปด้วยกัน” นายแพทย์ระวีวัฒน์ กล่าว

นางสาวลภัสรดา เลิศภานุโรจ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) หรือ MASTER เปิดเผยว่า สำหรับเงินที่บริษัทระดมทุนได้จากการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ บริษัทจะนำไปลงทุนในโครงการปรับปรุงอาคารและห้องผ่าตัดบนพื้นที่โรงพยาบาลเดิม รวมถึงจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับการศัลยกรรม (Surgery), การปลูกผมและดูแลเส้นผม (Hair), การบริการดูแลผิวพรรณและเลเซอร์ (Skin) รวมถึงใช้เป็นเงินลงทุนสำหรับก่อสร้างและปรับปรุงอาคาร เพื่อขยายพื้นที่ศูนย์บริการ เช่น ศูนย์ดูแลเส้นผม ศูนย์ดูดไขมัน ศูนย์ตา และศูนย์สุขภาพชาย รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวก และสำนักงาน รวมถึงเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน สอดคล้องกับแผนการเติบโตของบริษัทฯ ในอนาคต

อย่างไรก็ตาม สำหรับผลประกอบการของกลุ่มบริษัทฯในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา (ปี 2562-2564) มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีฐานะทางการเงินแข็งแกร่ง โดยบริษัทฯในปี 2562 – 2564 และงวดเก้าเดือนสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2565 บริษัทฯ มีรายได้จากการประกอบกิจการโรงพยาบาล 414.03 ล้านบาท 611.06 ล้านบาท 659.51 ล้านบาท และ 1,011.14 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตร้อยละ 47.59 ร้อยละ 7.93 และร้อยละ 133.99 ตามลำดับ

สอดคล้องกับผลการดำเนินงานในปี 2562 – 2564 และงวดเก้าเดือนสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2565 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 61.25 ล้านบาท 128.55 ล้านบาท 162.80 ล้านบาท และ 222.22 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิร้อยละ 14.66 ร้อยละ 20.89 ร้อยละ 23.59 และร้อยละ 21.86 ตามลำดับ โดยอัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นต่อเนื่องสาเหตุหลักมาจากการบริหารต้นทุนที่ดีขึ้น ตามที่กล่าวไปข้างต้น

สำหรับนโยบายการจ่ายปันผลไม่น้อยกว่า 50% ของกำไรสุทธิภายหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคล และการจัดสรรเงินทุนสำรองต่างๆ

Back to top button