“พิพัฒน์” มั่นใจ “ทัวร์จีน” เที่ยวไทยวันละหมื่นคน ดันรายได้ทั้งปีแตะเป้า 2.38 ล้านลบ.

“นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ” มั่นใจหลังจากกรุ๊ปทัวร์จีนเดินทางเข้าไทยเฉลี่ยวันละ 1 หมื่นคน ดันรายได้ท่องเที่ยวทะลัก 2.38 ล้านล้านบาท ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจไทยทำให้บรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยจะมีความคึกคัก


นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงภาพรวมการท่องเที่ยวไทยหลังจากทางการจีนเริ่มอนุญาตให้ชาวจีนเดินทางไปท่องเที่ยวแบบหมู่คณะหรือกรุ๊ปทัวร์ได้ใน 20 ประเทศซึ่งรวมถึงประเทศไทยวันนี้ (6 ก.พ.66) ว่าจะมีกรุ๊ปทัวร์จีนเข้ามาท่องเที่ยวไทยเฉลี่ยวันละ 1 หมื่นคน

โดยการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวของชาวจีนนั้น จะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจไทย ทำให้บรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยจะมีความคึกคัก และมั่นใจว่าปี 2566 เป้าหมายรายได้การท่องเที่ยวที่ 2.38 ล้านล้านบาททำได้แน่นอน

ทั้งนี้ รัฐมนตรีฯ พิพัฒน์ กล่าวอีกว่า การท่องเที่ยวถือเป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาพร้อมที่จะผลักดันเป้าหมายการท่องเที่ยวรวมถึงอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจไทยในปี 2566 แตะ 3.7% ตามที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และ สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ประมาณการณ์ไว้

Back to top button