“กรภัทร” มอง SET รีบาวด์ แนะเก็บ 3 หุ้นท็อปพิก

“กรภัทร วรเชษฐ์” มอง SET ปรับตัวขึ้น แนะหุ้นท็อปพิก ชู CRC-GULF-AP น่าเก็งกำไร


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัยและการบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (16 ก.พ. 66) ว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยมีโอกาสปรับตัวขึ้นเริ่มเข้าสู่ช่วงการฟื้นตัว โดยให้แนวรับ 1,634-1,639 จุด ส่วนแนวต้าน 1,662-1,670 จุด แม้ว่าได้รับผลกระทบในเรื่องของผลประกอบการแต่ละบริษัทที่ออกมาไม่ค่อยดีนัก รวมถึงหนี้เสียที่เร่งขึ้น ซึ่งอาจส่งผลให้เป็นจุดเปลี่ยนของเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ (บจ.) ทยอยประกาศผลประกอบการงวดปี 65 อย่างกรณี บริษัทเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA ออกมาเติบโตอย่างแข็งแกร่ง อย่างไรก็ตาม ประเด็นของ DELTA หลังงบการเงินปี 65 ออกมาดี ประกอบกับเรื่องการแตกพาร์  รวมถึงทางบริษัทมีการตั้งเป้าการเติบโตราว 30-40% โดยประเด็นดังกล่าวจะส่งผลบวกต่อราคาหุ้น

ส่วนทางด้าน บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCH คาดว่าผลประกอบการออกมาดีเช่นกัน ซึ่งจะทำให้ตลาดมีความเชื่อมั่นเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มภาคบริการ, บริโภค ของไทยว่าจะฟื้นตัวได้ตามลำดับ

ขณะที่ประเด็นกลุ่มปั๊มน้ำมันมีกระแสตอบรับในเชิงบวกจากการที่คณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) มีการปรับลดค่าตลาดน้ำมันเชื้อเพลิงกลับสู่สภาวะปกติตามปี 63 มองว่า เป็นบวกต่อหุ้นกลุ่มปั๊มน้ำมัน น่าจะเริ่มมีการฟื้นตัวมากขึ้น เช่น บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ในระยะสั้นคาดว่าราคาหุ้นน่าจะมีการดีดตัวกลับ มีโอกาสขึ้นไปแตะที่ระดับราคา 23.60-24.80 บาท

ส่วนกรณีหุ้นตระกูลเจเกิดแรงเทขายออกมาอย่างหนาแน่นวานนี้ เช่น บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART, บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT ด้านฝ่ายวิจัยได้ทำการปรับราคาประมาณการเหลือ 56 บาท, บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER, บริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) หรือ J, บริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ SGC มองว่า อาจเป็นเพราะรายได้ของบริษัทฯ ที่ออกมาต่ำกว่าเป้าที่คาดไว้ จึงทำให้นักลงทุนเกิดการเทขายกันเป็นจำนวนมาก ส่วนด้านตลาดก็ต้องมีการรีเวอร์ชั่นใหม่ จากเดิมที่ตั้งเป้าการเติบโตปีละ 50% คาดลดเหลือ 30% ทั้งนี้ฝ่ายวิจัยคาดว่าจะต้องทำการปรับประมาณการณ์ลง แต่อย่างไรก็ตามในไตรมาส1/66 น่าจะเริ่มทยอยฟื้นตัว

สำหรับหุ้นท็อปพิกแนะนำ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC, บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF, บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ AP

Back to top button