ACC มั่นใจงบปี 66 โตต่อ เร่งขยายธุรกิจ เน้นลงทุนหลายรูปแบบ

ACC งบปี 65 พลิกกำไร 169.51 ล้านบาท เดินหน้าขยายธุรกิจในเครืออย่างต่อเนื่อง เสริมแกร่งศักยภาพผู้นำด้าน Holding Company


นางสุพิน ศิริโภค รองประธานกรรมการบริษัท แอดวานซ์ คอนเนคชั่น คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ACC เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทประจำปี 65 มีกำไรสุทธิ 161.84 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อน ที่ขาดทุนสุทธิ 78.31 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นกว่า 240.1 ล้านบาท คิดเป็น 306.87% เนื่องจากบริษัทฯ มีผลกำไรจากการจำหน่ายเงินลงทุนในบริษัทย่อย

ทั้งนี้ ในปี 66 บริษัทตั้งเป้าสร้างผลประกอบการที่ดี คาดรายได้จะเติบโตอย่างมีนัยยะสำคัญ จากการดำเนินงานของบริษัทในเครือ และวางกลยุทธ์ที่จะมุ่งขยายธุรกิจในเครืออย่างต่อเนื่อง อีกทั้งการเพิ่มพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อเป็นตอกย้ำและเสริมศักยภาพธุรกิจให้แข็งแกร่งสู่การเป็นผู้นำธุรกิจโฮลด์ดิ้งมากยิ่งขึ้น

โดย ACC มีบริษัทในเครือ ได้แก่ 1.บริษัท เอซีซี อินฟรา จำกัด ดำเนินธุรกิจด้านพลังงาน และรับเหมาสาธารณูปโภค 2.บริษัท เอซีซี แคปปิตอล จำกัด ดำเนินธุรกิจซื้อหรือรับโอนสินทรัพย์ด้อยคุณภาพจากสถาบันการเงินมาบริหารจัดการ ให้สินเชื่อแก่ธุรกิจและบุคคลทั่วไปโดยมีอสังหาริมทรัพย์เป็นหลักประกันภายใต้สัญญาจำนองหรือขายฝาก 3. บริษัท เอซีซี แคนนาบิส จำกัด ดำเนินธุรกิจด้านกัญชงแบบครบวงจร

ACC มีความพร้อมด้านบุคลากรและเทคโนโลยีเพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจในทุกด้าน และยังคงมุ่งศึกษาแผนลงทุนธุรกิจใหม่ๆ เพื่อต่อยอดธุรกิจเดิม โดยเน้นการลงทุนในกลุ่มที่ธุรกิจที่มีความมั่นคง สามารถสร้างรายได้ประจำ และเพิ่มมูลค่าให้กับบริษัทฯ รวมทั้งการร่วมมือกับพันธมิตร เพื่อเพิ่มโอกาสในการเติบโต ต่อยอดธุรกิจเดิมที่มีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว เพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน อีกทั้ง บริษัทฯ ยังคงตั้งเป้าสร้างผลประกอบการที่ดี โดยคาดว่ารายได้จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง” นางสุพิน กล่าว

Back to top button