ITEL เปิดตัวศูนย์สำรองข้อมูล EC61 แห่งแรก “เชียงใหม่”

ITEL จับมือ Edge Centres เปิดตัว Data Center แบบไฮเปอร์สเกลแห่งแรกในประเทศไทย ทันสมัยด้วยเทคโนโลยี 5G ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางธุรกิจ


นายณัฐนัย อนันตรัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL ผู้ให้บริการโครงข่ายไฟเบอร์ออฟติก ที่มีความเสถียรภาพสูงสุดทั่วประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามความร่วมมือกับ Edge Centres พันธมิตรดาต้า เซ็นเตอร์ ระดับโลกจากประเทศออสเตรเลีย เพื่อจัดตั้ง ศูนย์สำรองข้อมูล หรือ Data Center อย่างเป็นทางการแห่งแรกในประเทศไทย กลางเมือง จ.เชียงใหม่ ในชื่อ “EC61”

โดย “EC61” เป็นศูนย์สำรองข้อมูลแบบไฮเปอร์สเกล ที่ออกแบบ สร้าง และจัดส่งโดยใช้เทคโนโลยี 5G ล้ำสมัย ด้วยการออกแบบที่เป็นนวัตกรรมใหม่โดยพึ่งพาพลังงานจากสาธารณูปโภคน้อยที่สุด และระบบประมวลผลที่ทันสมัย พร้อมด้วยทำเลที่ตั้ง “EC61” ที่อยู่ใจกลางเมือง จ.เชียงใหม่ เป็นการแสดงถึงความต้องการเครือข่ายของศูนย์ข้อมูลที่ทันสมัยทั่วทั้งตลาด ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในระบบเศรษฐกิจดิจิทัลที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก เป็นดิจิทัลที่กว้างขึ้น และทันสมัยที่สุด พร้อมช่วยให้ลูกค้าทุกภาคอุตสาหกรรม สามารถดำเนินธุรกิจได้โดยสะดวก และรวดเร็ว

“ITEL และ Edge Centres มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจดาต้า เซ็นเตอร์ อย่างแท้จริง ซึ่งในการจับมือร่วมกันในธุรกิจดาต้า เซ็นเตอร์นั้น จะเป็นการสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ที่สามารถครอบคลุมผู้ใช้บริการทั่วประเทศรายแรกในไทยที่มีประสบการณ์ พร้อมเชื่อมต่อธุรกิจกับแหล่งข้อมูลด้านการประมวลผลที่ทันสมัยตามที่ลูกค้าต้องการ เพื่อสร้างคุณค่าที่แท้จริง และมีความหมายสำหรับโลกดิจิทัลที่ขับเคลื่อนอย่างรวดเร็วในปัจจุบันอย่างแน่นอน” นายณัฐนัย กล่าว

Back to top button