จับตา 5 หุ้นเข้า MSCI รอบใหม่พรุ่งนี้ ชู MAKRO ตัวเต็ง เม็ดเงินไหลเข้า 3.5 พันล้าน

เปิดโผ MAKRO-TLI-PR9-SAPPE-SISB ลุ้นเข้าคำนวณดัชนี MSCI รอบใหม่พรุ่งนี้ โบรกชี้ MAKRO มีโอกาสสูงเม็ดเงินไหลเข้าราว 3.5 พันล้าน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากผลการสำรวจโบรกเกอร์ชั้นของไทยได้ทำการประเมินกลุ่มหุ้นที่คาดว่าจะเข้าคำนวณ ดัชนี MSCI All Countries World Index ที่จะประกาศผลในวันพรุ่งนี้(12 พ.ค.66) พบว่า ทางบล.ดาโอ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(11 พ.ค.66) ว่า ในวันพรุ่งนี้ MSCI จะประกาศหุ้นเข้าาคำนวณในดัชนี MSCI Index ในรอบเดือนพ.ค.โดยได้ประเมินหุ้นมีโอกาสเข้าคำนวณรอบนี้ ได้แก่ 1. บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) หรือ MAKRO, 2.บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ TLI, 3.บริษัท โรงพยาบาลพระรามเก้า จำกัด (มหาชน) หรือ PR9, 4.บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE และ 5.บริษัท เอสไอเอสบี จำกัด (มหาชน) หรือ SISB

ด้านบล.กรุงศรี พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ว่า แนะติดตามการ Rebalance ดัชนี MSCI All Countries World Index คาด MAKRO มีโอกาสสูง หากเข้าลุ้นเม็ดเงินไหลเข้าราว 105 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3,541 ล้านบาท (ทราบผลเวลาไทยเช้าวันศุกร์ที่ 12 พ.ค.)

ขณะเดียวกันนักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) แนะนำ “เก็งกำไร” หุ้น MAKRO ให้ราคาพื้นฐาน 46 บาทต่อ เพื่อเก็งเข้าคำนวณในดัชนี MSCI Index ในรอบเดือน พ.ค. โดจะประกาศรายชื่อในวันที่ 11 พ.ค. 2566 และได้รับแรงหนุนจากการฟื้นตัวของการบริโภคตามการท่องเที่ยว และมาตรการกระตุ้นภาครัฐ ประเมินกำไรสุทธิปี 2566 ไว้ที่  12,435 ล้านบาท เติบโต 62% จากปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 7,696 ล้านบาท

Back to top button