RS เปิด “เพ็ทช็อป” แรกก.ค.นี้-คาดปี 66 “อาร์เอสมิวสิค” รายได้ 700 ล้าน จ่อสปินออฟปีหน้า

RS มั่นใจไตรมาส 2/66 นิวไฮ รับธุรกิจหลักขยายตัว เตรียมเปิด “เพ็ทช็อป” แบรนด์ตัวเองสาขาแรกก.ค.66 บุ๊กลงทุน “ฮาโตะ เพ็ท” ไตรมาส 3/66 แย้ม “อาร์เอสมิวสิค” จ่อปิดดีลพาร์ทเนอร์ต่างชาติไตรมาส 2/66 ตั้งเป้าปีนี้รายได้ 700 ล้านบาท เล็งตั้ง FA พ.ค.นี้ พร้อมดัน “อาร์เอสมิวสิค” เข้าตลาดปี 67


นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/66 คาดรายได้จะกลับมาทำจุดสูงสุดใหม่ได้อีกครั้ง จากทุกธุรกิจหลักมีการเติบโตตามแผนที่วางไว้ ได้แก่ ธุรกิจ RS Livewell และธุรกิจ RS Connect เดินหน้าออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง

ส่วน RS Pet All หลังจากเข้าลงทุนใน บริษัท ฮาโตะ เพ็ท เวลเนส เซ็นเตอร์ จำกัด (Hato Pet Wellness Center) ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตสัตว์เลี้ยงครบวงจรและเป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน “Preventive Program” โปรแกรมการป้องกันดูแลและส่งเสริมให้สัตว์เลี้ยงมีสุขภาพแข็งแรงชั้นนำของประเทศไทย ในสัดส่วน 51% คาดว่าทยอยรับรู้รายได้ภายในไตรมาส 3/66 นอกจากนั้นเตรียมเปิด Pet Shop ภายใต้แบรนด์ของกลุ่มอาร์เอสเองสาขาแรกในช่วงเดือนก.ค.66 ก่อนจะกระจายสาขาทั่วกรุงเทพฯ ตั้งเป้าสิ้นปีนี้เปิดบริการ 6-7 สาขา โดยจะใช้เงินลงทุนราว 10-15 ล้านบาท/สาขา และมีแผนนำบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ภายใน 3 ปีข้างหน้า

ด้าน RS Multimedia สำหรับช่อง 8 หลังจากมีการปรับกลยุทธ์ตามยุทธศาสตร์ให้สอดคล้องกับสโลแกน “ข่าวช่อง 8 ที่นี่ของจริง” และการกลับมาอ่านข่าวอีกครั้งของ “พุทธ อภิวรรณ” ในรายการ “ลุยชนข่าว” ส่งผลให้เรตติ้งพุ่งแรงต่อเนื่อง ล่าสุดคว้าเรตติ้ง Nationwide 1.2% และสามารถเข้าถึงฐานผู้ชมกว่า 3.2 ล้านคน และจากนี้จะได้เห็นการปรับผังรายการต่างๆ ให้มีความเข้มข้นโดนใจกลุ่มเป้าหมายยิ่งขึ้น

ขณะที่ RS Music กำลังเปิดรับออดิชั่นคนรุ่นใหม่ที่มีความฝันก้าวสู่การเป็นศิลปินในสังกัด RS Music ภายใต้ โปรเจค RS Newcomers และโปรเจค RS Homecoming โดยขณะนี้ RS Music เตรียมแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงินภายในเดือนพ.ค.2566 เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการนำ RS Music เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยภายในปี 2567 และในช่วงไตรมาส 2/2566 บริษัทฯ จะสามารถปิดดีลพาร์ทเนอร์ต่างประเทศได้ 1 ดีล คาดว่าพาร์ทเนอร์รายนี้จะเข้ามาช่วยเสริมความแข็งแกร่งทั้งในเรื่องฐานเงินลงทุน และการดำเนินงานของ RS Music ได้เป็นอย่างดี เป็นการเปิดทางสำหรับการขยายธุรกิจในตลาดต่างประเทศในอนาคต โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าธุรกิจ RS Music จะสร้างรายได้ในปีนี้ราว 700 ล้านบาท

ทั้งนี้บริษัทฯ ยังคงเป้าหมายรายได้ปี 66 ไว้ที่ 5,000-5,500 ล้านบาท หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปี 65 ที่มีรายได้รวม 3,550 ล้านบาท

Back to top button