“ขันเงิน ไทยเทเนียม” ควัก 650 ล้านบาท เทกโอเวอร์ MPIC ถือหุ้น 92%

“ขันเงิน เนื้อนวล” หรือ “ขันเงิน ไทยเทเนียม” แร็ปเปอร์ชื่อดัง เทกโอเวอร์ MPIC สัดส่วน 92.46% คิดเป็นมูลค่า 650 ล้านบาท เตรียมซื้อขายหุ้นวันศุกร์ที่ 26 พ.ค. 2566


นางสาวฐิตาภัสร์ อิสราพรพัฒน์ เลขานุการ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) หรือ MAJOR เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า บริษัทได้เข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นสามัญทั้งหมดที่บริษัทถืออยู่ใน บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ MPIC จำนวน 1,202.13 ล้านหุ้นเศษ คิดเป็นสัดส่วน 92.46% ของหุ้นที่ออกจําหน่ายแล้วทั้งหมดของ MPIC ในราคารวมทั้งสิ้น 650 ล้านบาท หรือคิดเป็นมูลค่าหุ้นละ 0.54 บาท โดยประมาณให้กับ นายขันเงิน เนื้อนวล ซึ่งไม่ใช่บุคคลที่เกี่ยวโยงกัน เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

สำหรับการซื้อขายหุ้น MPIC ครั้งนี้ เป็นการซื้อขายด้วยวิธีการโอนหุ้น แบบมีใบหุ้น ซึ่งจะทำรายการซื้อขายวันที่ 26 พฤษภาคมนี้ หรือ วันอื่นใดที่คู่สัญญาได้ตกลงกันเป็นลายลักษณ์อักษร

ด้าน นายขันเงิน เนื้อนวล กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ตนในฐานะผู้ซื้อได้ให้ นายชินวัฒน์ อัศวโภคี ซึ่งเป็นที่ปรึกษา เข้าเจรจาและ ทำ MOU จะซื้อขายหุ้น MPIC ให้กับตน ซึ่งช่วงนั้นมีผู้สนใจหลายราย จึงจำเป็นต้องหาคนเป็นตัวแทนจับจองซื้อให้เอาไว้ก่อน เพื่อให้เกิดสัญญา เมื่อเกิดความชัดเจนในการซื้อขายหุ้น ตนในฐานะผู้ซื้อที่แท้จริงจึงเข้าทำสัญญาซื้อขายในนามตนเอง และ การตัดสินใจเข้าสนใจซื้อหุ้น MPIC ในครั้งนี้ เนื่องจากธุรกิจของ MPIC สอดคล้องกับธุรกิจบันเทิงที่ตนเองทำอยู่ และธุรกิจอื่นๆ ในอนาคตนั่นเอง

สำหรับธุรกิจเดิมของ MPIC ไม่ว่าจะเป็นการจัดซื้อลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ไทยและต่างประเทศ รวมถึงธุรกิจผลิตภาพยนตร์ไทยจะยังดำเนินการตามปกติ โดยที่ MAJOR ยังคงเป็นพันธมิตรเช่นเดิม และจะเน้นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจบันเทิงให้ครอบคลุมมากขึ้น เช่น การจัดงาน การจัด Event ไม่ว่าจะเป็นงานเพลง หรือ Concert ต่าง ๆ ทั้งศิลปินไทยและศิลปินต่างชาติ เพื่อให้ MPIC เป็นบริษัทบันเทิงที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ครอบคลุมในหลากหลายมิติ

ด้านประวัติส่วนตัวของนายขันเงิน เนื้อนวล  ปัจจุบัน อายุ 46 ปี เติบโตและศึกษาที่ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา เป็นแร็ปเปอร์ชื่อดัง จากวงไทยเทเนียม และทำธุรกิจ เกี่ยวกับวงการเพลง รายการทีวี และ ธุรกิจเครื่องดื่ม POWER ปัจจุบันเป็นกรรมการและถือหุ้นหลายบริษัท อาทิ ห้างหุ้นส่วนจำกัด 4 กันยายน , บริษัท ไทยเทเนียม พับลิชชิ่ง, บริษัท ไทยเทเนี่ยม เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด, บริษัท บีเจ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด และ บริษัท ไทยเทเนี่ยม เบฟเวอเรจ จำกัด

Back to top button