“ดาวโจนส์” เปิดลบ นลท.กังวลเจรจาเพดานหนี้สหรัฐไม่คืบ

“ดาวโจนส์” เปิดลบ นักลงทุนกังวลเจรจาเพดานหนี้สหรัฐไม่คืบ นอกจากนี้ตลาดจับตารายงานการประชุมเฟด โดย ณ เวลา 20.55 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 33,228.54 จุด ลบ 58.04 จุด หรือ 0.17%


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(23พ.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ปรับตัวลง ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการผิดนัดชำระหนี้ของสหรัฐ หากทำเนียบขาวและสภาคองเกรสยังคงไม่สามารถบรรลุข้อตกลงขยายเพดานหนี้ โดย ณ เวลา 20.55 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 33,228.54 จุด ลบ 58.04 จุด หรือ 0.17%

โดยนักลงทุนจับตาการขยายเพดานหนี้สหรัฐ โดยการหารือล่าสุดวานนี้ระหว่างประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ และนายเควิน แมคคาร์ธี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ยังคงไม่สามารถบรรลุข้อตกลงแต่อย่างใด

หากทำเนียบขาวและสภาคองเกรสไม่สามารถบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับการเพิ่มเพดานหนี้ภายในวันที่ 1 มิ.ย. ก็จะส่งผลให้สหรัฐเผชิญกับการผิดนัดชำระหนี้ครั้งประวัติศาสตร์

นอกจากนี้ ตลาดจับตารายงานการประชุมประจำเดือนพ.ค.ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่จะมีการเปิดเผยในสัปดาห์นี้ รวมทั้งตัวเลข GDP ไตรมาส 1/2566 (ประมาณการครั้งที่ 2) และดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือนเม.ย. โดยดัชนี PCE เป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่เฟดให้ความสำคัญ เนื่องจากสามารถตรวจจับการเปลี่ยนแปลงในพฤติกรรมของผู้บริโภค และครอบคลุมราคาสินค้าและบริการในวงกว้างมากกว่าข้อมูลดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI)

Back to top button