แนวโน้ม SET ไซด์เวย์ เกาะติดประชุมพรรคร่วม-จับตาตัวเลขส่งออกไทย

แนวโน้ม SET แกว่งไซด์เวย์อัพเล็กน้อย รับความคืบหน้าการเจรจาขยายเพดานหนี้สหรัฐ แต่ยังต้องจับตาการลงมติของสภาครองเกรส พร้อมติดตามตัวเลขส่งออกของไทยเดือนเม.ย.66 รวมถึงประชุมของ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลเพื่อตกลงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนฯ ให้แนวต้าน 1,545 จุด ส่วนแนวรับ 1,535 จุด


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีแนวโน้มไซด์เวย์อัพเล็กน้อย จากการขยายเพดานหนี้สหรัฐมีความคืบหน้าในทางบวก อีกทั้งอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ (Bond Yield) ย่อตัวลง ขณะที่ต่างชาติยังขายอย่างต่อเนื่องจากความไม่แน่นอนในการจัดตั้งรัฐบาลของไทย ซึ่งในวันนี้จะมีการประชุมพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล 8 พรรค ทำให้ตลาดอาจตอบรับเชิงบวกเล็กน้อย และวันนี้ยังต้องติดตามตัวเลขการส่งออกของไทยในเดือนเมษายนอีกด้วย

ขณะที่หุ้นที่น่าจับตามอง ได้แก่ กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งได้รับอิทธิพลจาก DELTA และกลุ่มธนาคาร ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) โดยคาดว่า กนง.จะปรับขึ้นดอกเบี้ยครั้งสุดท้าย ทั้งนี้ภาพรวมวอลุ่มการซื้อขายอาจจะยังเบาบาง โดยให้แนวต้าน 1,545 จุด แนวรับ 1,535 จุด

นอกจากนี้ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า แนวโน้มวันนี้คาด SET Index แกว่งตัว Sideways หลังฟื้นตามตามตลาดต่างประเทศได้ดีพอสมควรวานนี้ ประเมินกรอบการเคลื่อนไหว 1,530-1,550 จุด จับตา กนง.คาดว่าจะปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.25% สู่ระดับ 2% ในการประชุมพรุ่งนี้ ส่วนธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ตลาดมองว่าจะขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.25% สู่ระดับ 5.25-5.50% ในการประชุมเดือน มิ.ย.-ก.ค ตึงตัวกว่าที่เคยประเมิน ยังกดดันให้ค่าเงินบาทยังค่อนไปในฝั่งอ่อนค่าระยะสั้น

 

Back to top button