“หุ้นเอเชีย” เปิดลบ นักลงทุนจับตาตัวเลข GDP จีนไตรมาส 2

ตลาดหุ้นเอเชียเปิดลบ นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจของจีน ตัวเลข GDP-ผลผลิตภาคอุตสาหกรรม และส่วนตลาดหุ้นฮ่องกงประกาศระงับการซื้อขายภาคเช้า หลังหอสังเกตการณ์เตือนภัยพายุไต้ฝุ่นตาลิมขึ้นสู่ระดับ 8


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (17 ก.ค. 66) ตลาดหุ้นเอเชียเปิดลบ เกิดการเทขายทำกำไร หลังจากนักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญจากจีน เช่น ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) สำหรับไตรมาส 2/2566 และตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมสำหรับเดือนมิ.ย.

ทั้งนี้ ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตเปิดภาคเช้าที่ระดับ 3,219.02 จุด ลดลง 18.68 จุด หรือ -0.57%, ดัชนี  S&P/ASX 200 ของตลาดหุ้นออสเตรเลียเปิดลบ 0.12% โดยออสเตรเลียจะเปิดเผยตัวเลขว่างงานในสัปดาห์นี้ ซึ่งจะส่งสัญญาณเกี่ยวกับทิศทางการตัดสินใจด้านดอกเบี้ยของธนาคารกลางออสเตรเลีย (RBA) และดัชนี KOSPI ของเกาหลีใต้ลดลง 0.43% ก่อนที่เกาหลีใต้จะเปิดเผยตัวเลขการค้าสำหรับเดือนมิ.ย.

ด้านสำนักงานสถิติแห่งชาติจีนมีกำหนดเปิดเผยผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 2/2566, การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนมิ.ย., ยอดค้าปลีกเดือนมิ.ย., อัตราว่างงานเดือนมิ.ย. และการลงทุนในสินทรัพย์ถาวรเดือนมิ.ย. ในช่วงเช้าวันนี้ เวลาประมาณ 09:00 น. ตามเวลาไทย

ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดทำการวันนี้ เนื่องในวันแห่งทะเล (Marine Day) และตลาดหุ้นฮ่องกงประกาศระงับการซื้อขายภาคเช้าวันนี้ หลังจากหอสังเกตการณ์ฮ่องกงยกระดับการเตือนภัยจากพายุไต้ฝุ่นตาลิมขึ้นสู่ระดับ 8 และมีแนวโน้มว่าจะระงับการซื้อขายภาคบ่ายในวันนี้ด้วย หากไม่มีการลดสัญญาณเตือนภัยพายุลงสู่ระดับ 3 หรือต่ำกว่านั้นภายในเวลาเที่ยงวัน

X
Back to top button