BEYOND โชว์งบ Q2 พลิกกำไร 205 ล้าน แย้มครึ่งปีหลังแจ่ม ดันรายได้ปีนี้ 2.8 พันลบ.

BEYOND เปิดงบไตรมาส 2/66 พลิกกำไร 205 ล้านบาท รับรายได้ห้องพักเพิ่ม ส่งซิกครึ่งปีหลังสดใสต่อเนื่อง หนุนภาพรวมทั้งปีคาดรายได้ทะลุเป้า 2,800 ล้านบาท เดินหน้าเพิ่มศักยภาพ 2 โรงแรม ตอกย้ำความเป็นผู้นำกลุ่มโรงแรมระดับ Ultra-Luxury


บริษัท เบาด์ แอนด์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEYOND รายงานผลประกอบการไตรมาส 2/66 และงวด 6 เดือนแรกของปี ดังนี้

นางกมลวรรณ วิปุลากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบาด์ แอนด์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEYOND เปิดเผยถึงภาพรวมผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2 ปี 2566 ว่าบริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 205 ล้านบาท ทำสถิติมีกำไรต่อเนื่อง 3 ไตรมาส นับตั้งแต่ไตรมาส 4 ปี 2565 ส่งผลให้ภาพรวมครึ่งแรกของปี 2566 บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 222 ล้านบาท พลิกจากขาดทุน 286 ล้านบาท ในช่วงเดียวกันปีก่อน ตอกย้ำเป้าหมาย Road to Profitability

ทั้งนี้ บริษัทมีรายได้รวมงวดไตรมาส 2/2566 อยู่ที่ 931 ล้านบาท เติบโตก้าวกระโดดจากช่วงเดียวกันปีก่อน 106% โดยโรงแรมทั้ง 2 แห่ง คือ โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และโรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ มีรายได้รวม 610 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 37% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน หนุนภาพรวมครึ่งปีแรกของธุรกิจโรงแรมที่มีรายได้เติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 84% อยู่ที่ 1,422 ล้านบาท ส่งผลจากอัตราการเข้าพัก (Occupancy Rate) และค่าห้องพักเฉลี่ย (ADR) ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก ในช่วงครึ่งปีแรก และหนุนรายได้ห้องพักเฉลี่ย (RevPAR) ให้เติบโตกว่าเท่าตัว

ส่วนธุรกิจโรงแรมยังมีอัตราทำกำไรที่สูงขึ้นกว่า 10% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นมาจากศักยภาพทางการแข่งขันของโรงแรมทั้ง 2 แห่ง ที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้าทั้งไทยและต่างชาติและติดอันดับโรงแรมชั้นนำของประเทศไทยทั้งในส่วนของห้องพัก ร้านอาหาร และงานจัดเลี้ยงตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ (MICE)

นอกจากนี้ บริษัทยังได้มีการรับรู้กำไร 317 ล้านบาท จากการจำหน่ายที่ดินอันเป็นทรัพย์สินจากธุรกิจเดิม ในจังหวัดระยอง ภายใต้กลยุทธ์ Asset Monetization หรือการสร้างรายได้จากสินทรัพย์ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งด้านการเงิน และรองรับแผนการขยายงานในอนาคต กระแสเงินสดจากการขายดินดังกล่าว ส่งผลให้ ณ สิ้นไตรมาส 2 บริษัทมีเงินสดและรายการเทียบเท่าเงินสดรวมกว่า 1,215 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 73% เทียบจาก ณ สิ้นปี 2565

สำหรับแนวโน้มผลงานช่วงครึ่งหลังของปี 2566 สดใสต่อเนื่อง ผลักดันภาพรวมรายได้รวมทั้งปีเติบโตทะลุเป้า 2,800 ล้านบาท ที่ได้คาดการณ์ไว้ตั้งแต่ต้นปี ตามการเติบโตที่ดีของภาพรวมอุตสาหกรรมฯ โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คาดการณ์จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยปี 2566 ไว้ที่ 25-30 ล้านคน และจากการที่บริษัทเร่งเดินหน้าพัฒนายกระดับศักยภาพโรงแรมทั้ง 2 แห่ง ด้วยการชูจุดแข็งด้านคุณภาพบริการระดับพรีเมี่ยม มุ่งเน้นส่งมอบประสบการณ์ใหม่ที่แตกต่างเหนือความคาดหมาย ภายใต้วิสัยทัศน์ “Inspiring new ways to experience the world” หรือการสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการสัมผัสโลกในมิติใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้นและน่าประทับใจมากยิ่งขึ้น เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำกลุ่มโรงแรมระดับ Ultra-Luxury

ทั้งนี้ ล่าสุดโรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ ติดอันดับ 5 ของโรงแรมที่ดีที่สุดในโลก และติดอันดับ 1 ของโรงแรมที่ดีที่สุดในประเทศไทย จากการจัดอันดับของ “ลา ลิสเต้ (La Liste)” ผู้จัดอันดับร้านอาหารและโรงแรมจากประเทศฝรั่งเศส รวมทั้งยังได้รับรางวัลอันดับ 1 ของกลุ่ม Best Hotel General Manager in Thailand จากเวทีประกาศรางวัล Luxury Awards Asia Pacific 2023 ของนิตยสาร Travel + Leisure Luxury South East Asia และเป็น 1 ใน 3 โรงแรมในประเทศไทย ที่ได้รับรางวัล Forbes Travel Guide Star Award Winners 2023 ในระดับเทียร์ 5 ดาว ทั้งกลุ่มโรงแรมและห้องสปา

ขณะที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ติดอันดับ 6 ของโรงแรมที่ดีที่สุดจากลา ลิสเต้ และติดอันดับ 5 จากกลุ่ม Best City Hotel in Thailand จากเวทีประกาศรางวัล Luxury Awards Asia Pacific 2023 ของนิตยสาร Travel + Leisure Luxury South East Asia นอกจากนี้ BKK Social Club ซึ่งเป็นบาร์ชื่อดังของโรงแรม ยังคงได้รับการจัดอันดับเป็นที่ 1 ของบาร์ในประเทศไทย และติดอันดับ 3 บาร์ที่ดีที่สุดในเอเชีย จาก Asia’s 50 Best Bar

Back to top button