“กรภัทร” มอง SET ไซด์เวย์ แนะทยอยสะสม 10 หุ้น “บิ๊กแคป”

“กรภัทร วรเชษฐ์” ประเมิณภาพรวม SET แกว่งตัวไซด์เวย์ พร้อมให้แนวต้านที่ 1,526-1,537 จุด แนวรับ 1,511- 1,507 จุด แนะจับตาดูหุ้นกลุ่มค้าปลีก-การเมือง-ธนาคาร-สื่อสาร-โรงไฟฟ้าน่าลงทุน


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) หรือ KCS กล่าวในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (17 ส.ค. 66) ว่าภาพรวม SET ในวันนี้อาจแกว่งตัวไซด์เวย์ออกด้านข้างหลังจากความไม่แน่นอนของปัจจัยภายนอกเข้ามา เช่นนโยบายการเงินหรืออัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯแผ่วตัวลง และมาตรการในเชิงนโยบายของประเทศจีน ส่งผลให้จิตวิทยาลงทุนยังเป็นกลางถึงลบอยู่ พร้อมให้แนวต้าน 1,526-1,537 จุด และแนวรับ 1,511- 1,507 จุด

ขณะที่แผนการลงทุนนายกรภัทร แนะนำให้จับตาหุ้นในกลุ่ม Domestic play อย่างหุ้นตัวเด่นกลุ่มค้าปลีก ได้แก่ บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT  และ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL ซึ่งมีสัญญาณในเดือนก.ค.-ส.ค. ออกมาเป็นบวก ทั้งในส่วนยอดขายปลีกและยอดขายทั้งหมด ขณะที่โครงสร้างราคาลดลงแบบเร่งตัวในช่วงครึ่งหลังส่งผลบวกให้ธุรกิจ ส่วนการอิงจากมาตรการกระตุ้นของภาครัฐ เนื่องจากราคาเหล็กเริ่มฟื้น ทำให้ตัว บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) หรือ DOHOME เป็นตัวหลัก แต่ยังคงแนะนำเก็งกำไรหุ้น CPAXT ให้แนวรับที่ระดับ 34 บาท ส่วนแนวต้านที่ระดับ 36.50-38 บาท

ขณะเดียวกันยังมีหุ้นแนะนำ บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STEC ยังเป็นตัวหุ้นที่น่าสนใจเนื่องจากได้รับอานิสงค์จากการเมืองที่คลี่คลาย และการเคลื่อนไหวภายในตลาดจะนำมาซึ่งกลุ่มธนาคารที่มีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจขนาดย่อมในกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอีสูง และยังมีตัวหุ้นที่น่าสนใจ ได้แก่ บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB, ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK, ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TTB

ด้านหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารได้โฟกัสไปที่ตัวเด่นอย่าง บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC, บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) หรือ THCOM  และสุดท้ายหุ้นในกลุ่มโรงไฟฟ้าควรจับตาดู บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF

Back to top button