MINT ไฟเขียวปันผล 0.25 บ. เตรียมขึ้น XD 31 ส.ค.นี้

MINT บอร์ดไฟเขียวจ่ายปันผล 0.25 บาทต่อหุ้น เตรียมขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 31 ส.ค.66 พร้อมกำหนดจ่ายวันที่ 15 ก.ย.66 และยังคงดำเนินแผนกลยุทธ์ “back-to-growth”


บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT มีความยินดีที่จะแจ้งผลการประชุมคณะกรรมการบริษัท ซึ่งมีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างการจำนวน 0.25 บาทต่อหุ้น ให้กับผู้ถือหุ้นสำหรับผลประกอบการช่วงครึ่งปีแรกของปี 2566 โดยวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล(XD) วันที่ 31 สิงหาคม 2566 และกำหนดจ่ายปันผลวันที่ 15 กันยายน 2566

ทั้งนี้การจ่ายปันผลครั้งนี้มาจากกระแสเงินสดจากการดำเนินงานที่เพิ่มขึ้นของบริษัท สถานะงบการเงินที่แข็งแกร่งขึ้นและความเชื่อมั่นในอนาคตที่มีต่อการเติบโต กระแสเงินสด และผลกำไรให้กับผู้ถือหุ้นอย่างยั่งยืนของบริษัท

สำหรับมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างการสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่ MINT มีในการตอบแทนผู้ถือหุ้นสำหรับการสนับสนุนที่มีให้กับบริษัทเสมอมา ความสำเร็จที่ร่วมยินดีกับผู้ถือหุ้นนั้นมาจากความสำเร็จทางด้านกลยุทธ์ของบริษัทในการเพิ่มรายได้ ประสิทธิภาพจากการบริหารด้านการเงินและความมุ่งมั่นเพื่อคงไว้ซึ่งประสิทธิภาพของการดำเนินงานอันสูงสุด บริษัทได้เน้นย้ำถึงการเป็นผู้นำระดับโลกที่มีเป้าหมายเพื่อการเติบโตในอนาคต

โดยมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศเรื่องการจ่ายปันผลครั้งนี้เนื่องจากเป็นการยืนยันถึงผลประกอบการและฐานะการเงินที่แข็งแกร่งของเรา” นายดิลลิป ราชากาเรีย  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มของ MINT กล่าว “ความสำเร็จครั้งนี้จากการทำกำไรจำนวน 3.0 พันล้านบาท ซึ่งเป็นจำนวนที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ในการรายงานผลประกอบการประจำไตรมาส รวมถึงความเชื่อมั่นในผลประกอบการที่ดีต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลังทำให้เราสามารถตอบแทนผลกำไรให้กับผู้ถือหุ้น และยังสามารถเพิ่มโอกาสในการเติบโตให้กับบริษัทในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2566 รวมถึงในปี 2567 อีกด้วย

ด้านผู้ถือหุ้นของบริษัททุกรายที่มีรายชื่อปรากฎในสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นในวันที่ 1 กันยายน 2566 จะได้รับสิทธิในการรับเงินปันผลระหว่างกาล ซึ่งมีกำหนดจ่ายในวันที่ 15 กันยายน 2566

นอกจากนี้ MINT ยังคงดำเนินแผนกลยุทธ์ “back-to-growth” และ บริหารธุรกิจสู่ความสำเร็จในสภาวะที่มีการเปลี่ยนแปลงเสมอ การประกาศจ่ายปันผลครั้งนี้เป็นผลของความสำเร็จของบริษัทในปัจจุบันและความมุ่งมั่นเพื่อตอบแทนผู้ถือหุ้นสำหรับความสำเร็จในอนาคต

Back to top button