KBANK ไม่ปฏิเสธซื้อ “Home Credit Vietnam” ย้ำเจตนารมณ์ลงทุน “เวียดนาม” ต่อเนื่อง

KBANK ไม่ปฏิเสธข่าวเข้าซื้อ “Home Credit Vietnam” พร้อมย้ำเจตนารมณ์ในการแสวงโอกาสลงทุนในเวียดนามต่อเนื่อง ซึ่งหากมีธุรกรรมดังกล่าวจะแจ้งให้ทราบต่อไป


ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวว่าธนาคารกำลังพิจารณาซื้อกิจการ Home Credit Vietnam นั้น ธนาคารขอชี้แจงว่า ธนาคารแสวงหาโอกาสทางธุรกิจต่างๆ ในสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจจะส่งผลหรืออาจจะไม่ได้ส่งผลให้มีธุรกรรมเกิดขึ้นแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม หากมีธุรกรรมเกิดขึ้นธนาคารจะเปิดเผยข้อมูลตามเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในเวลาที่เหมาะสม

อนึ่งวานนี้ สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวระบุว่า KBANK กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาเพื่อซื้อกิจการ Home Credit Vietnam ซึ่งเป็นสถาบันการเงินที่ปล่อยสินเชื่อแก่ผู้บริโภคของเวียดนาม ในข้อตกลงวงเงิน 1 พันล้านดอลลาร์ หรือราว 35,000 ล้านบาท

สำหรับ Home Credit Vietnam เป็นธุรกิจในเครือ Home Credit Group ซึ่งเป็นสถาบันการเงินที่ไม่ใช่ธนาคาร (non-bank) ของเนเธอร์แลนด์ โดย Home Credit Vietnam เริ่มดำเนินธุรกิจในปี 2551 ปัจจุบันมีพนักงานราว 6,000 คน และมีลูกค้า 12 ล้านราย บริษัทมีสาขาจำนวน 9,000 แห่งในเวียดนาม โดยมีการปล่อยสินเชื่อรายย่อย รวมทั้งให้สินเชื่อสำหรับการผ่อนซื้อมอเตอร์ไซค์และสินค้าเพื่อผู้บริโภค

Back to top button