“ชัยยศ” แนะเก็งกำไร 4 หุ้น รับรัฐบาลเร่งกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ชัยยศ จิวางกูร” มอง SET บวกไปถึงสัปดาห์หน้า ลุ้นแตะ 1,600 จุด หวังรัฐบาลเดินหน้านโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจโดยเร็ว-ฟันด์โฟลว์ต่างชาติไหลกลับ แนะลงทุน TOP, COM7, CPALL และ HMPRO


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (30 ส.ค.66) ว่า แนวโน้มของตลาดหุ้นไทยยังคงอยู่ในเชิงบวก โดยปัจจัยหลักของบ้านเรายังคงได้รับอานิสงส์จากความชัดเจนทางการเมือง และการออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ เนื่องจากการจัดตั้งรัฐบาลเกิดขึ้นล่าช้า น่าจะส่งผลให้ทางภาครัฐเร่งออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจโดยเร็ว

ขณะเดียวกันสถานการณ์ตลาดรอบบ้านวันนี้ ค่อนข้างมีทิศทางที่ดีราคาน้ำมันก็ดีดตัวขึ้นมา เพราะฉะนั้นจึงมองว่า SET INDEX น่าจะบวกไปจนถึงสุดสัปดาห์นี้ โดยแนวต้านให้ไว้ที่ 1,580 จุด และอาจจะไปถึง 1,600 จุด ในช่วงสัปดาห์หน้า ขณะที่โผ คณะรัฐมนตรี (ครม.) คาดว่านักลงทุนน่าจะตอบรับในเชิงบวก แต่อย่างไรก็ดีจุดสำคัญน่าจะอยู่ที่ภาครัฐจะสามารถออกนโยบายได้เร็วแค่ไหน

ด้านปัจจัยต่างประเทศ เมื่อวานนี้ตัวเลขการเปิดรับงานปรับตัวลดลงพอสมควร จึงมองว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ทั้งนี้ทั้งนั้นต่อให้เฟดหยุดขึ้นอัตราดอกเบี้ยก็ตาม แต่ตัวเลข 5% ณ ปัจจุบันนี้ ก็จะยังคงส่งผลกระทบต่อธุรกิจต่างๆ ค่อนข้างเยอะ จึงทำให้ยังเห็นภาพไม่ค่อยชัด แต่คาดว่าในระยะสั้นอาจจะมีฟันด์โฟลว์ไหลเข้ามาในประเทศได้

สำหรับหุ้นที่น่าสนใจวันนี้ แนะนำเป็นตัว บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TOP ราคาพื้นฐาน 61.8 บาท ต่อมาเป็นตัว บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 ราคาพื้นฐาน 37 บาท และหุ้นที่น่าสนใจอีกก็คือ กลุ่มค้าปลีก อาทิ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL, บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ HMPRO ซึ่งหุ้นกลุ่มนี้จะตอบรับกับมาตรการณ์กระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล

Back to top button