RT แย้ม Q3 รายได้แตะ 900 ล้านบาท รับงานก่อสร้างตามเป้า 

RT เผยทิศทางไตรมาส 3/66 เร่งเข้าพื้นที่ดำเนินงานก่อสร้างตามแผน หนุนรายได้แตะ 900 ล้านบาท ตุนแบ็กล็อก 1 หมื่นล้านบาท จ่อประมูลงานเพิ่มปีหน้า


นายชวลิต ถนอมถิ่น  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วย นายไชยา วงศ์ลาภพานิช รองกรรมการผู้จัดการสายงานบริหาร และ นายพัฒนพงศ์ สุวรรณชาต รองกรรมการผู้จัดการสายงานบัญชีและการเงิน บริษัท ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ RT ให้ข้อมูลสรุปผลประกอบการครึ่งปีแรก 66 รายได้รวม 831.92 ล้านบาท กำไรสุทธิ 20.98 ล้านบาท รวมถึงทิศทางธุรกิจไตรมาส 3/66 เร่งเข้าพื้นที่ดำเนินงานก่อสร้างตามแผน และทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่อง อยู่ที่ 800-900 ล้านบาท จากโครงการงานก่อสร้างที่บริษัทสามารถเข้าพื้นที่และเริ่มบริหารงานพร้อมรับรู้รายได้ต่อเนื่อง ในงานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน (Opportunity Day) จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) ประมาณ 10,101.07 ล้านบาท (ข้อมูล ณ วันที่ 30 มิ.ย. 66) โดยจะทยอยรับรู้รายได้ถึงปี 72 และในปีหน้าบริษัทมีแผนจะประมูลงานเพิ่มหลายโครงการ โดยเฉพาะงานเขื่อนและงานถนน

อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่ารัฐบาลชุดใหม่จะมีนโยบายเอื้อต่ออุตสาหกรรมก่อสร้าง และยังมีแผนโครงการเดิมของรัฐบาลค้างอยู่ รอดำเนินงานต่อซึ่งคาดว่ารัฐบาลใหม่จะสานต่อโครงการเดิมรวมทั้งมีโครงการใหม่เข้ามาอีก ซึ่งจะส่งผลดีต่อการดำเนินงานของบริษัท

Back to top button