แนวโน้ม SET ไซด์เวย์ จับตาตัวเลขจ้างงานสหรัฐวันนี้

แนวโน้ม SET แกว่งตัวไซด์เวย์ออกด้านข้างหลังไร้ปัจจัยใหม่ นักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนก.ย. ของสหรัฐฯ วันนี้ ให้แนวรับที่ 1,445 จุด และแนวต้าน 1,460 จุด


นายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทย วันนี้คาดแกว่งตัวไซด์เวย์ออกด้านข้างสอดคล้องกับตลาดภูมิภาค เนื่องจากไม่มีประเด็นใหม่เข้ามาหนุนดัชนี และอาจมีแรงกดหุ้นกลุ่มพลังงานลงเล็กน้อยเนื่องจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวลง

ขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนก.ย. ของสหรัฐฯ ในวันนี้ เพื่อประเมินแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของ ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) โดยตลาดคาดว่าตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรจะชะลอลงมาที่ราว 170,000 ตำแหน่ง จาก 187,000 ตำแหน่งในเดือนส.ค.

ทั้งนี้ตลาดมองว่า เฟด มีโอกาสขยับขึ้นดอกเบี้ยอีกหนึ่งครั้ง โดยให้น้ำหนัก 50:50 ซึ่งการคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยนโยบาย (Dot Plot) ระบุว่าจะมีการปรับขึ้นดอกเบี้ยอีกหนึ่งครั้ง ซึ่งหากตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนก.ย. ออกมาต่ำกว่าคาด อาจจะเพิ่มโอกาสในการคงดอกเบี้ยระดับสูงยาวนานในช่วงที่เหลือของปี ให้กรอบแนวรับที่ 1,445 จุด และแนวต้าน 1,460 จุด

Back to top button