NRF ปิดจ๊อบ “BAMBOO ควบ KACL” ลุยระดมทุนเข้าตลาดฯ “แนสแด็ก”

NRF ส่ง “BAMBOO ควบ KACL” ลุยระดมทุนดันเข้าตลาดฯ “แนสแด็ก” หวังสยายปีกธุรกิจค้าปลีก-ส่งอาหารเพื่อสุขภาพของเอเชีย ในสหราชอาณาจักร-สหรัฐอเมริกา


บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปร์ดิวซ์ จำกัด (มหาชน)  หรือ NRF แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า บริษัทแจ้งมติคณะกรรมการบริหารเรื่องอนุมัติการลงทุนใน SPAC  โดยเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา บริษัท Bamboo Mart Limited (“BAMBOO”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทที่ถือหุ้นร้อยละ 100 ได้ลงนามในข้อตกลงการรวมธุรกิจ (BCA) กับ Kairous Acquisition Corp. Limited (“KACL”) ซึ่งเป็นบริษัทที่ถูกก่อตั้งขึ้นเพื่อระดมทุนผ่านการเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรกหรือการเสนอขายหุ้น IPO ในตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (NASDAQ)

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อควบรวมกับกิจการกับธุรกิจอื่น ๆ ที่เรียกว่า Special Purpose Acquisition Company (SPAC) โดยการลงนามข้อตกลงการรวมธุรกิจ BCA ถือเป็น กระบวนการขั้นสุดท้ายก่อนที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (U.S. SEC) จะพิจารณารับหุ้นและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ

สำหรับ BAMBOO เป็นบริษัทที่มุ่งเน้นกลยุทธ์ในการกระจายสินค้าอุปโภคบริโภคและอาหารเพื่อสุขภาพของเอเชียต่อผู้บริโภค โดยตรงผ่านหลายช่องทางในสหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้ KACL ได้มีการเผยแพร่รายละเอียดผ่านสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (U.S. SEC) โดยสามารถติดตามรายละเอียดได้ทาง https://www.sec.gov/ix?doc=/Archives/edgar/data/1865468/000149315223036354/form8-k.htm

Back to top button