แนวโน้ม SET บวก ตามตปท. เล็งฟันด์โฟลว์ไหลเข้าต่อ หลังบอนด์ยีลด์ปรับลง

แนวโน้ม SET เคลื่อนไหวแดนบวก ตามตลาดต่างประเทศ เล็งฟันด์โฟลว์ไหลเข้าต่อ หลังบอนด์ยีลด์ปรับตัวลงต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามจับตาเงินเฟ้อเดือนก.ย. 66 ของสหรัฐคืนนี้ พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 1,443 จุด และ แนวต้าน 1,450-1,460 จุด


นายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) หรือ FSS เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (12 ต.ค. 66) คาดเคลื่อนไหวอยู่ในแดนบวกได้ต่อ สอดคล้องกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย รับผลดีจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (บอนด์ยีลด์) ปรับตัวลงต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ดัชนีฯ อาจไม่ได้ปรับตัวขึ้นร้อนแรงเมื่อเทียบกับเมื่อวานนี้ เนื่องจากมองราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงแรง จะส่งผลให้กลุ่มหุ้นพลังงานปรับตัวลง และเข้ามาถ่วงตลาด อีกทั้งนักลงทุนยังจับตาดูการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนก.ย. 66 ของสหรัฐ หลังวานนี้ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ออกมาสูงกว่าคาด หาก CPI ออกมาสูงกว่าคาดก็อาจเป็นปัจจัยหนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และเป็นแรงกดดันต่อตลาดหุ้นให้ปรับตัวลงได้ แต่ในทางกลับกันหากออกมาต่ำคาดก็จะส่งผลดีต่อตลาดหุ้น โดยให้แนวรับไว้ที่ 1,443 จุด และ แนวต้าน 1,450-1,460 จุด

Back to top button