“พาณิชย์” ผุดโปรเจกต์ “Shine” ดึง “มาย-อาโป” ดันซีรีส์วายตีตลาดโลก

"กระทรวงพาณิชย์" ร่วมกับ "Be On Cloud" ผู้ผลิตซีรีส์วายระดับโลก เปิดตัวโปรเจกต์ซีรีส์ใหม่ "Shine" ดึง 2 ดังแสดงชื่อดัง "มาย-อาโป" ผลักดันสินค้าไทยสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศ ทั้งยังเพิ่มมูลค่าอุตสาหกรรมบันเทิง และส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ


นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ในขณะนี้กระทรวงพาณิชย์ต้องทำสิ่งใหม่ๆ ออกนอกกรอบเดิมบ้าง ซึ่งภายหลังจากได้หารือกับ นายกฤษดา วิทยาขจรเดช ผู้บริหารค่าย “Be On Cloud” และผู้กำกับชื่อดัง ทำให้ได้รับรู้เรื่องราวของ 2 นักแสดงชื่อดัง นายภาคภูมิ ร่มไทรทอง หรือ มาย และนายณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์ หรือ อาโป ทำให้มีความประทับใจที่คนรุ่นใหม่คิดถึงประเทศชาติ และใช้ศักยภาพความสามารถส่งเสริมและพัฒนาประเทศชาติ

นายกฤษดา กล่าวว่า ไม่อยากทำให้จบแค่ความสนุกสนานของภาพยนตร์เรื่อง “แมนสรวง” เพียงเท่านั้น แต่อยากสร้างเศรษฐกิจในระดับเล็กให้ไปถึงระดับใหญ่ได้ พร้อมทั้งนำพาสินค้าชุมชนสินค้าไทยไปสู่ระดับโลก โดยเชื่อมั่นว่าอนาคต สยามประเทศจะมีหวัง และการที่กระทรวงพาณิชย์มีฐานอยู่ทั้งต่างจังหวัดและต่างประเทศนั้น ตนรู้สึกเซอร์ไพรส์กับการทำงานของกระทรวงพาณิชย์เป็นอย่างมาก

ทั้งยังชื่นชมทีมงานทุกคน และอยากให้ทุกคนช่วยกันทำให้สินค้าไทยไปสู่ระดับโลกได้ และสามารถทำได้อย่างแน่นอน หลังจากนี้จะประสานงานกับกระทรวงพาณิชย์เพื่อช่วยกันคัดเลือกสินค้า ทั้งนี้ “Be On Cloud” ในฐานะคนทำคอนเทนท์ พร้อมสนับสนุนสินค้าและช่วยกันเลือกมาอยู่ในบท เพราะเชื่อว่าทุกจังหวัดมีของดี

ด้าน นายวิทยากร มณีเนตร โฆษกกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ในปี 2566 มูลค่าการส่งออกของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ซีรีส์ และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง มีมูลค่ารวมประมาณ 8,000 ล้านบาท โดยในปี 2567 นี้คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 10,000 ล้านบาท โดยเฉพาะในกลุ่มภาพยนตร์และซีรีส์วาย คาดการณ์ว่ามูลค่าจะเพิ่มขึ้นจาก 1,000 ล้านบาท เป็น 2,000 ล้านบาท จากความร่วมมือและการทำงานเชิงรุกของกระทรวงพาณิชย์

นอกจากนี้ ยังสามารถผลักดันสินค้า บริการ และการท่องเที่ยว เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจได้มากขึ้นกว่า 5,000 ล้านบาท ภายในปี 2569

X
Back to top button