“หุ้นเอเชีย” เปิดบวก หลายตลาดกลับมาทำการหลัง “ตรุษจีน” นลท.จับตาดัชนี CPI สหรัฐ

“ตลาดหุ้นเอเชีย” เปิดบวก ตลาดหุ้นเกาหลีใต้และสิงคโปร์กลับมาเปิดทำการหลังปิดเทศกาลตรุษจีน ขณะที่นักลงทุนจับตาดัชนีดัชนีราคาผู้บริโภค CPI สหรัฐ เพื่อประเมินแนวโน้มเงินเฟ้อและทิศทางอัตราดอกเบี้ย (เฟด)


ตลาดหุ้นเอเชียวันนี้ (13 ก.พ. 67) เปิดบวกเป็นส่วนใหญ่ในวันนี้ ขณะที่ตลาดหุ้นหลายแห่งเริ่มกลับมาเปิดทำการซื้อขายอีกครั้ง ซึ่งรวมถึงตลาดหุ้นเกาหลีใต้และสิงคโปร์ ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวเปิดที่ระดับ 37,248.36 จุด เพิ่มขึ้น 350.94 จุด หรือ +0.95% ขณะที่ดัชนี KOSPI ตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดบวก 1.16% และดัชนี FTSE STI ตลาดหุ้นสิงคโปร์ ดีดตัวขึ้น 0.10%

ทั้งนี้ ดัชนีนิกเกอิยังคงเคลื่อนไหวที่ระดับสูงสุดในรอบ 34 ปี โดยได้ปัจจัยหนุนจากแรงซื้อหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีหลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อวานนี้ (12 ก.พ.)

อย่างไรก็ดี ดัชนี S&P/ASX 200 เปิดขยับลงเล็กน้อยในวันนี้ ส่วนตลาดหุ้นจีนและฮ่องกงปิดทำการในวันนี้ เนื่องในเทศกาลตรุษจีน โดยตลาดหุ้นฮ่องกงจะกลับมาเปิดการซื้อขายอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (14 ก.พ.) ส่วนตลาดหุ้นจีนปิดทำการตลอดทั้งสัปดาห์นี้

ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจในประเทศเอเชียวันนี้ ออสเตรเลียจะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.พ.จากสถาบันเวสต์แพค และดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจเดือนก.พ.จากเนชันแนล ออสเตรเลีย แบงก์ (NAB) และญี่ปุ่นจะเปิดเผยดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนม.ค.

นอกจากนี้ นักลงทุนจับตาการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของสหรัฐในวันนี้ เพื่อประเมินแนวโน้มเงินเฟ้อและทิศทางอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ดัชนี CPI ทั่วไป (Headline CPI) ซึ่งรวมหมวดอาหารและพลังงาน จะปรับตัวขึ้น 2.9% ในเดือนม.ค. เมื่อเทียบรายปี ซึ่งชะลอตัวจากระดับ 3.4% ในเดือนธ.ค. และคาดว่าดัชนี CPI พื้นฐาน (Core CPI) ซึ่งไม่นับรวมหมวดอาหารและพลังงาน จะเพิ่มขึ้น 3.8% ในเดือนม.ค. เมื่อเทียบรายปี ซึ่งชะลอตัวลงจากระดับ 3.9% ในเดือนธ.ค.

Back to top button