“ชัยยศ” แนะสะสม “กลุ่มรพ.-พลังงาน”

“นายชัยยศ จิวางกูร” มอง SET แกว่งตัวในกรอบ 1,380-1,385 จุด แนะซื้อสะสม BDMS- BH หลังแนวโน้มผู้ป่วยต่างชาติเพิ่ม พ่วง BCP รับอานิสงส์ราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้น


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยฝ่ายผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จํากัด (มหาชน) เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (14 ก.พ. 67) ภายหลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐ เดือน ม.ค. ที่ปรับตัวขึ้น 3.1% ส่งผลโดยตรงต่อสินทรัพย์ อาทิ พันธบัตรสหรัฐที่ถูกเทขายทำให้ราคาปรับตัวพุ่งขึ้นที่ระดับ 4.3% รวมไปถึงเงินดอลล่าสหรัฐที่แข็งขาขึ้น ทั้งนี้ จากปัจจัยดังกล่าวส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นในภูมิภาค โดยมองว่า SET Index มีโอกาสขยับลงไปทดสอบที่ระดับ 1,380 – 1,385 จุด

โดยแนะนำนักลงทุนควรเข้าลงทุนในช่วงที่ตลาดฟื้นตัว ขณะที่คาดการณ์ว่าในวันนี้อาจมีแรงขายออกมาจากกลุ่ม “ไฟแนนซ์” ที่มีการฟื้นตัวขึ้นค่อนข้างดี ในช่วง 3 วันที่ผ่านมา รวมไปถึงกลุ่ม “อิเล็กทรอนิกส์” ที่อาจปรับตัวลง จากปัจจัยดอกเบี้ยที่ส่งผลกระทบต่อต้นทุน ทั้งนี้ควรระมัดระวังในการลงทุนทั้ง 2 กลุ่ม

ขณะที่ แนะนำทยอยสะสมหุ้นช่วง 1,360 – 1,380 จุด ซึ่งหากพูดถึงเรื่องบประมาณภาครัฐที่เพิ่มขึ้นและกำลังจะอนุมัติใช้นั้นจะส่งผลให้กระตุ้นเศรษฐกิจได้ และต้องรอดูว่าความคืบหน้าของการอนุมัติงบประมาณว่าสามารถใช้งานได้มาเพียงใด

ทั้งนี้แนะนำซื้อสะสม กลุ่มโรงพยาบาล อาทิ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 32 บาท และ บริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BH เนื่องจากจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ผู้ป่วยจากนักท่องเที่ยวต่างประเทศเดินทางเข้ามาใช้บริการ รวมไปถึง บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP เนื่องจากราคาขึ้นมันมีการปรับตัวขึ้นอยู่ในระดับ 78 ดอลลาร์ โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 48 บาท

Back to top button