จับตาวาระครม. คลังชงมาตรการยกเว้นภาษีโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน

"สมศักดิ์ เทพสุทิน" นั่งประธานการประชุมครม.แทนนายกฯ มีวาระน่าสนใจ คลังชงมาตรการภาษีโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (12 มี.ค. 67) ที่ทำเนียบรัฐบาลมีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี นั่งหัวโต๊ะเป็นประธานการประชุม เนื่องจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยังอยู่ระหว่างการปฏิบัติราชการในการเดินทางไปเยือนสาธารณรัฐฝรั่งเศส และสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ในระหว่างวันที่ 7-13 มี.ค. 67

โดยวาระเพื่อพิจารณาที่น่าสนใจ ได้แก่

กระทรวงการคลัง เสนอ ร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร (ฉบับที่..) พ.ศ.  [มาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมการระดมทุนด้วยโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน (Investment Token)]

กระทรวงยุติธรรม เสนอขอความเห็นชอบปฏิญญาว่าด้วยการเร่งรัดและเสริมสร้างความเข้มแข็ง ในการรับมือระดับโลกต่อภัยคุกคามยาเสพติดสังเคราะห์ และขอความเห็นชอบการเข้าร่วมเป็นสมาชิกแนวร่วมในการรับมือภัยคุกคามจากยาเสพติดสังเคราะห์ระดับโลก

กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เสนอการขอต่ออายุวงเงินกู้เบิกเงินเกินบัญชี กับธนาคารออมสิน วงเงิน 500 ล้านบาท โดยกระทรวงการคลังค้ำประกันเงินต้นและดอกเบี้ย

กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เสนอขออนุมัติและขอรับการสนับสนุนงบประมาณโครงการบริบาลและคุ้มครองสิทธิผู้สูงอายุในชุมชน (ภาคใต้)

 

วาระเพื่อรับทราบ

กระทรวงคมนาคม เสนอ ร่างกฎกระทรวง ฉบับที่ ..(พ.ศ. . ออกตามความในพระราชบัญญัติเรือไทย พ.ศ. 2481

กระทรวงมหาดไทย เสนอ ร่างประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง การให้ใช้บังคับผังเมืองรวมจังหวัดอุบลราชธานี (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. (แก้ไขเพิ่มเติมกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมจังหวัดอุบลราชธานี พ.ศ. 2558)

กระทรวงศึกษาธิการ เสนอ ผลการพิจารณารายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง การศึกษาเพื่อแก้ปัญหา ความยากจนและลดความเหลื่อมล้ำ กรณีศึกษาองค์ความรู้และแนวคิดจากประสบการณ์ของต่างประเทศ : สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีและสาธารณรัฐเกาหลี ของคณะกรรมาธิการการแก้ปัญหาความยากจนและลดความเหลื่อมล้ำ (วุฒิสภา)

สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เสนอ ร่างพระราชกฤษฎีกาปิดประชุมรัฐสภา สมัยประชุมสามัญประจำปี ครั้งที่สอง พ.ศ. …

สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เสนอ รายงานสถานภาพร่างกฎหมาย สถานะ ณ วันที่ 7 มี.ค. 67

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เสนอมาตรการในการแก้ไขปัญหาการทุจริตแบบบูรณาการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

Back to top button