ศาลฯ รับอุทธรณ์ ALL หลังถูกคำสั่ง “พิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด” ขอประนอมหนี้ก่อนล้มละลาย

ALL แจงศาลฯ รับอุทธรณ์ หลังถูกคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด ลงในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 67 ขณะที่ในปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างประนอมหนี้ก่อนล้มละลาย


บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ALL แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ตามที่ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด ALL นั้น

โดยเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 และเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ได้ดำเนินการประกาศคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดลงในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 แล้วนั้น

ทั้งนี้ บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ขอเรียนให้ทราบว่า เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2567 ศาลได้มีคำสั่งรับอุทธรณ์ อย่างไรก็ตามปัจจุบัน บริษัทฯ อยู่ระหว่างเจรจากับเจ้าหนี้บางรายและจะรายงานความคืบหน้าให้ท่านทราบต่อไป

อนึ่งก่อนหน้า เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 ทางบริษัท ALL ได้ถูกเจ้าหนี้มีประกันรายหนึ่งยื่นฟ้องต่อศาลล้มละลายกลางขอให้ลูกหนี้ล้มละลาย และศาลได้มีคำสั่งลงวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 ให้พิทักษ์ทรัพย์ของบริษัท ALL ลูกหนี้เด็ดขาด ตามพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483 แล้วนั้น

ด้านบริษัทเรียนว่า เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ได้โฆษณาประกาศ เรื่อง คำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด ในราชกิจจานุเบกษา เล่มที่ 141 ตอนพิเศษ 49 หน้า 62 เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้น นับแต่วันที่ศาลได้มีคำสั่ง เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์แต่ผู้เดียวมีอำนาจจัดการเกี่ยวกับกิจการและทรัพย์สินของลูกหนี้ ตามมาตรา 22 แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483

โดยเจ้าหนี้ซึ่งจะขอรับชำระหนี้ในคดีนี้ จะเป็นโจทก์หรือไม่ก็ตาม ต้องยื่นคำขอรับชำระหนี้ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ภายในกำหนดเวลา 2 เดือน นับแต่วันโฆษณาคำสั่งนี้ (โฆษณาคำสั่งเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567)

Back to top button