โบรกคัด 7 หุ้นรับ “ขยายเวลาเทรด” หนุนติด SET50-SET100 ต่อ

TRINITY มอง 7 หุ้นรับอานิสงส์ขยายเวลาเทรด หลังช่วยให้สภาพคล่องหุ้นดีขึ้น จนผ่านเกณฑ์ขั้นต่ำในการดำรงอยู่ในดัชนีสำคัญอย่าง SET50 และ SET100 ต่อไปได้


บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ TRINITY ระบุในบทวิเคราะห์ว่า การออกมาตรการขยายระยะเวลาการซื้อขายของทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ที่เพิ่มเวลาการซื้อขายช่วงบ่ายขึ้นอีกครึ่งชั่วโมงต่อวัน นอกจากจะช่วยสร้างวอลุ่มเทรดให้กับตลาดหุ้นไทยเพิ่มขึ้นแล้ว ปัจจัยดังกล่าวอาจเป็นตัวช่วยทำให้หุ้นบางบริษัทสามารถยกระดับ Turnover ratio หรือสภาพคล่องให้มากขึ้นจนผ่านเกณฑ์ขั้นต่ำในการดำรงอยู่ในดัชนีสำคัญอย่าง SET50 และ SET100 ต่อไปได้

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลล่าสุดจนถึงกลางเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา พบว่าหุ้นขนาดใหญ่ที่ยังสุ่มเสี่ยงต่อการดำรงอยู่ต่อในดัชนีสำคัญอย่าง SET50 เนื่องจากมีระดับ Turnover ratio ที่ผ่านเกณฑ์ขึ้นมายังไม่มากนักจะได้แก่ บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA, บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF, บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH, บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR และบริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ TLI

ส่วนหุ้นขนาดกลางใน SET100 ที่มีความเสี่ยง ดังกล่าวเช่นกันจะได้แก่ บริษัท บางจาก ศรีราชา จำกัด (มหาชน) หรือ BSRC และบริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ BLA ประเมินว่าหากการขยายเวลาเทรดนำมาสู่วอลุ่มการซื้อขายของหุ้นเหล่านี้ที่มากขึ้น จะทำให้โอกาสที่หุ้นเหล่านี้ดำรงอยู่ต่อไปในดัชนีสำคัญ จะมีสูงขึ้นโดยอัตโนมัติเช่นกัน ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อตัวหุ้นโดยตรง

Back to top button