เดือด! “อิสราเอล” เอาคืน “อิหร่าน” ยิงขีปนาวุธถล่ม เสียงระเบิดสนั่น

ตะวันออกกลางตรึงเครียดหนัก หลัง “อิสราเอล” เปิดฉากยิงขีปนาวุธถล่มอิหร่านในหลายพื้นที่ เบื้องต้นพบเสียงระเบิดใกล้ฐานทัพอากาศอิสฟาฮาน ช่วงเช้าวันนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ ( 19 เม.ย.67 ) สถานีโทรทัศน์เอบีซีนิวส์ อ้างเจ้าหน้าที่ทางการสหรัฐอเมริกาเปิดเผยว่า ขีปนาวุธของอิสราเอลได้ยิงโจมตีพื้นที่แห่งหนึ่งในอิหร่าน แต่ยังไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมใด

ด้านสำนักข่าว CNN อ้างรายงานของสำนักข่าวฟาร์สอิหร่าน กล่าวว่ามีเสียงระเบิดดังขึ้นให้ได้ยินหลายครั้งที่สนามบินในเมืองอิสฟาฮานของอิหร่าน แต่ยังไม่ทราบสาเหตุในทันที ขณะที่เที่ยวบินหลายเที่ยวได้เปลี่ยนเส้นทางบินเหนือน่านฟ้าอิหร่านโดยสื่อทางการอิหร่านรายงานว่าได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น 3 ครั้ง ใกล้กับฐานทัพอากาศในอิสฟาฮาน

ขณะที่ การโจมตีที่เกิดขึ้นหลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาอิหร่านได้ยิงโดรนและขีปนาวุธมากกว่า 300 ลูก โจมตีอิสราเอลเพื่อตอบโต้เอาคืนการโจมตีที่ต้องสงสัยว่าเป็นฝีมือของอิสราเอลที่ยิงโจมตีสถานกงสุลของอิหร่านในกรุงดามัสกัส ประเทศซีเรีย เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา เป็นผลให้มีเจ้าหน้าที่อิหร่านเสียชีวิต 7 ราย รวมถึงผู้บัญชาการระดับสูง 2 นายของกองกำลังพิทักษ์ปฏิวัติอิสลามของอิหร่านด้วย

อย่างไรก็ดี การส่งโดรนและยิงขีปนาวุธโจมตีอิสราเอลของอิหร่านดังกล่าวถูกระบุว่าอิสราเอลและชาติพันธมิตรอิสราเอลรวมถึงสหรัฐอเมริกาได้ยิงสกัดทำลายไปได้มากกว่า 90% ท่ามกลางการประกาศของผู้นำอิสราเอลว่าจะตอบโต้อิหร่าน

Back to top button