“กรภัทร” มอง SET ไซด์เวย์อัพ! แนะเก็งกำไร TRUE-CPAXT-GPSC

“กรภัทร วรเชษฐ์” มอง SET แกว่งตัวไซด์เวย์อัพ โดยให้กรอบแนวต้าน 1,387 จุด ส่วนแนวรับ 1,360 จุด พร้อมแนะเก็งกำไร TRUE-CPAXT-GPSC รับปัจจัยเด่นเฉพาะตัว


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) หรือ KCS เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (7 พ.ค. 67) ว่า ภายหลังการเปิดตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตร ซึ่งเคยแข็งแกร่งจากก่อนหน้าได้มีการปรับตัวลดลงแบบมีนัยสำคัญ ขณะที่ตัวเลขโดยรวมต่ำกว่าตลาดคาดการณ์ไว้ ทั้งนี้อาจเป็นสัญญาณที่จะบ่งชี้ว่าสหรัฐฯกำลังเสี่ยงต่อภาวะ Soft Landing ที่เศรษฐกิจจะเติบโตแต่อาจชะลอตัวลง

โดยสิ่งสำคัญจะเป็นปัจจัยที่ทำให้ตลาดมีมุมมองเปลี่ยนไปจากการเปิดข้อมูลดังกล่าวข้างต้น ผนวกกับการให้ความเห็นจากประธานธนาคารกลางสหรัฐสาขาต่างๆ รวมถึงมาตรการปรับลดขนาดงบดุล (Quantitative Tightening : QT) ซึ่งปัจจัยเหล่านี้อาจทำให้มีโอกาสที่จะปรับลดดอกเบี้ยลง 2 ครั้งในปีนี้อย่างแน่นอนแต่จะลดมากหรือน้อยเท่าไหร่

ทั้งนี้ ประเมิณว่าจะเห็นการเติบโตของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในช่วงไตรมาส 2 นี้ แม้ตลาดจะคาดการณ์ว่าเฟดจะปรับลดดอกเบี้ย 2 ครั้งในปีนี้ แต่อย่างไรก็ตามจากการวิเคราะห์มองว่ายังมีโอกาสที่เฟดปรับลดดอกเบี้ยประมาณ 3-4 ครั้ง ขณะที่มอง SET Index วันนี้แกว่งตัวขึ้นให้กรอบแนวต้าน 1,387 จุด ส่วนแนวรับ 1,360 จุด

นอกจากนี้ หากพูดถึงภาวะสงครามระหว่างอิสราเอลและฮามาสที่มีการยุติการหยุดยิงถือเป็นสัญญาณบวกต่อตลาดหุ้นทั่วโลก โดยผ่านมาถือเป็นปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลต่อตลาดหุ้น ทั้งนี้ ภายหลังสถานการณ์คลี่คลายลงส่งผลให้ราคาน้ำมันลดความผันผวนจากก่อนหน้า อีกทั้งตลาดหุ้นไทยอาจมีทิศทางการฟื้นตัวตามตลาดเพื่อนบ้านอย่างประเทศจีนเนื่องจากเศรษฐกิจมีการเชื่อมโยงกัน พร้อมกับช่วงวันหยุดที่ผ่านมามีกระแสเงินไหลเข้าตลาดหุ้นฝั่งเอเชียคาดการณ์ว่าจะทำให้ราคาสินทรัพย์ปรับตัวดีขึ้น

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนแนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” อาทิ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  หรือ TRUE หลัง SG&A ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการขายและการบริหาร มีการลดลงอย่างมีนัยสำคัญ โดยให้ราคาพื้นฐานอยู่ที่ 8.50-8.70 บาท ขณะที่แนวรับอยู่ที่ 7.90 บาท รวมถึงกลุ่มค้าปลีกอย่าง บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT ซึ่งได้รับอานิสงส์จากราคาเนื้อหมูและไก่ปรับตัวขึ้น โดยให้แนวต้านอยู่ที่ 33.50-34.75 บาท ขณะที่แนวรับ 32.00 บาท ส่วนมูลค่าพื้นฐานไว้ที่ 39.00 บาท

รวมถึงกลุ่มไฟฟ้า คือ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC หลังมีกระแส Green energy หนุน โดยให้แนวต้านอยู่ที่ 51.00-52.25 บาท ส่วนแนวรับอยู่ที่ 48.00-47.00 บาท

อย่างไรก็ตาม หากพูดถึงมาตรการสร้างความเชื่อมั่นตลาดทุนไทยผ่านการออกมาตรการต่างๆ คาดการณ์อาจเห็นภาพในช่วงปลายเดือนพ.ค. 67 ในกรณีของการเปิดเผยรายชื่อบุคคลที่ส่งคำสั่งซื้อขายไม่เหมาะสม

Back to top button