BC ส่ง “บีสโปค” โดดชิงตลาดกัญชง-กัญชา เล็งเปิดร้านค้าปลีกรองรับขายสินค้าปีนี้

BC ส่ง “บีสโปค” โดดชิงตลาดกัญชง-กัญชา เล็งเปิดร้านค้าปลีกรองรับขายสินค้าปีนี้


บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BC ระบุว่า บริษัท บีสโปค ไลฟ์ ไซเอนซ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนของ BC และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (RMUTL) เปิดศูนย์วิจัยและพัฒนากัญชาและกัญชงในจังหวัดน่าน ซึ่งเป็นต่อยอดจากการลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่าง บีสโปค และ RMUTL ในเดือน ต.ค.63 สำหรับการวิจัยและพัฒนากัญชาและกัญชงในจังหวัดน่าน

ทั้งนี้ หลังจากมีการประกาศจากกระทรวงสาธารณสุขในช่วงต้นปี 64 ให้ภาคเอกชนใช้ส่วนของกัญชาและกัญชงในอาหารและเครื่องสำอางได้ตามเงื่อนไขที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กำหนด ทาง บีสโปค และ RMUTL ได้ร่วมทำงานเพื่อเร่งความสามารถในการวิจัย พัฒนา และเพาะปลูก โดยมุ่งหวังที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพแบบดั้งเดิมของไทย ซึ่งมีส่วนผสมของกัญชาและกัญชง เมื่อเร็ว ๆ นี้ความร่วมมือดังกล่าวได้บรรลุความสำเร็จอีกขั้น หลัง RMUTL ได้ยื่นคำขออนุญาตการปลูกและวิจัยกัญชาทางการแพทย์จาก อย. เมื่อวันที่ 18 ก.พ.64

โดย บีสโปค ได้พัฒนาห้องปฏิบัติการและพื้นที่เพาะปลูกกัญชาในร่มที่ทันสมัย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบวงจร เพื่อการเพาะปลูกกัญชาเกรดมาตรฐานการแพทย์ โดยห้องปฏิบัติการในร่มจะช่วยให้ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการเพาะปลูกสามารถควบคุมกระบวนการทั้งหมดได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อผลิตกัญชาและกัญชงที่มีคุณภาพสูงสุด

ด้าน นายสุรพล ใจวงศ์ษา รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ RMITL กล่าวว่า การวิจัยและพัฒนากัญชาและกัญชงมีความสำคัญอย่างมากต่อมหาวิทยาลัยในการขยายขอบเขตสาขาวิชาแก่บุคลากรทางการศึกษาของมหาวิทยาลัย มุ่งให้ความรู้และสร้างความตระหนักเกี่ยวกับคุณประโยชน์ของกัญชาและกัญชง รวมถึงการนำผลิตผลเหล่านี้ไปใช้ทั้งในทางการแพทย์และทางพาณิชย์ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายปลดล็อคกัญชาและกัญชงถูกกฎหมายจากทางรัฐบาล ทั้งยังเปิดโอกาสในการสร้างอาชีพและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชากรไทย มีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับบีสโปค และเชื่อมั่นว่าห้องปฏิบัติการและพื้นที่เพาะปลูกกัญชาในร่มที่ทันสมัยจะช่วยให้น่านเป็นผู้นำด้านการเพาะปลูกกัญชาและกัญชงคุณภาพสูงในอนาคต

ส่วน นายจักรกฤช ศิริกันตราภรณ์ กรรมการบริหาร บีสโปค  กล่าวว่า ธุรกิจกัญชาและกัญชงเป็นเรื่องใหม่ที่น่าตื่นเต้นสำหรับประเทศไทย ในฐานะผู้ผลิตไม่กี่รายในตลาดที่มีกระบวนการการใช้ห้องปฏิบัติการในร่ม บีสโปค มุ่งมั่นต่อการวิจัยและพัฒนาการปลูกกัญชาและกัญชง เพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับผลิตภัณฑ์นวัตกรรมระดับพรีเมี่ยม โดยคำนึงถึงสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญ มีความตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกัญชาและกัญชง ที่ผลิตโดยทีมผู้เชี่ยวชาญของในจังหวัดน่านสู่ตลาดไทยในเร็วๆ นี้

ขณะเดียวกัน นายปรับชะรันซิงห์ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม BC กล่าวว่า บูทิค ในนามของ บีสโปค มีแผนที่จะสร้างนวัตกรรมด้านสุขภาพมากมาย ที่จะมาช่วยเสริมต่อโครงการด้านการโรงแรมและการบริการ รวมทั้งโครงการเชิงพาณิชย์ต่าง ๆ ของ ด้วยความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับมหาวิทยาลัย มุ่งมั่นที่จะผลักดันประเทศไทยสู่การเป็นผู้นำด้านการผลิตกัญชาและกัญชงเพื่อสุขภาพ เพื่อตอบสนองต่อเทรนด์ด้านการท่องเที่ยวคลื่นลูกใหม่ โดยมีแผนจะเปิดตัวกลยุทธ์ด้านสุขภาพของบีสโปคภายในปีนี้ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นของผู้บริโภคทางด้านกัญชาและกัญชง พร้อมเตรียมการเปิดตัวร้านค้าปลีกหลายแห่งในไทยเพื่อรองรับผลิตภัณฑ์ในลำดับต่อไป

Back to top button