KOOL ราคาวิ่งต่อ 7% สะท้อน “ไฮซีซั่น” ปักธงครึ่งปีหลังยอดขาย ตปท.พุ่ง

KOOL ราคาวิ่งต่อ! เก็งกำไรเข้าช่วงไฮซีซั่นธุรกิจรับหนาร้อนต่างประเทศ มั่นใจยอดขายพุ่ง หนุนครึ่งปีหลังโตสดใส


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (21 พ.ค. 2564) ราคาหุ้น บริษัท มาสเตอร์คูล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ KOOL ณ เวลา 10.40 น. อยู่ที่ระดับ 1.17 บาท บวก 0.06 บาท หรือบวกไป 5.41% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 59.85 ล้านบาท

สำหรับราคาหุ้นบนกระดานปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง สะท้อนจากข้อมูลของ นายนพชัย วีระมาน ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ KOOL เปิดเผยว่า ภาพรวมในปี 2564 นี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตแบบ Conservative ไม่ต่ำกว่า 10% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งในช่วงครึ่งปีหลังเชื่อว่า ยอดขายในตลาดต่างประเทศจะเติบโตได้ดี เนื่องด้วยช่วงไตรมาส 3 และไตรมาส 4 ของทุกปีจะเป็นช่วงไฮซีซั่นของตลาดออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และอีกหลายๆ ประเทศที่เข้าสู่ช่วงหน้าร้อน ทำให้ออเดอร์ผลิตภัณฑ์ทำความเย็น ไม่ว่าจะเป็นพัดลมไอเย็น และพัดลมไอน้ำไหลเข้ามามากขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทได้ได้ปรับโมเดลธุรกิจเป็นแบบ เช่าซื้อ การให้บริการ เช่าซื้อ แก่ กลุ่มลูกค้าองค์กร ล่าสุดกระแสตอบรับดีมาก ซึ่งมีกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม,โรงพยาบาล, และห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ เข้ามาเจรจาขอเช่าซื้อมากขึ้น ซึ่งธุรกิจนี้ให้มาร์จิ้นสูง จึงทำให้ความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้น ดังนั้นในช่วงแรก บริษัทตั้งเป้ารายได้จากธุรกิจนี้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท และสนับสนุนให้สัดส่วนรายได้ Recurring income เพิ่มขึ้น ซึ่งตั้งเป้า 2-3 ปีข้างหน้าจะมีสัดส่วน Recurring income ไม่ต่ำกว่าเป็น 50% ของรายได้รวม จากปัจจุบันไม่รายได้ในส่วนนี้

Back to top button