Finansia HERO คว้ารางวัลชนะเลิศงาน International Finance Awards 2564

Finansia HERO คว้ารางวัลชนะเลิศจากงาน International Finance Awards ประจำปี 2564 เดินหน้าทำแพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลตอบโจทย์การลงทุนยุกต์ใหม่


นายช่วงชัย นะวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หนึ่งปีหลังจากการเปิดตัวเวอร์ชันใหม่สำหรับโทรศัพท์มือถือ Finansia HERO สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศจากงาน International Finance Awards ประจำปี 2564 ซึ่งเป็นรางวัลระดับโลก ในประเภท “Most Innovative New Trading Application – Finansia HERO MTS – Thailand – 2021” โดยมีการประกาศอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายน พ.ศ. 2564

นอกจากนี้การเปิดบัญชีออนไลน์ของ Finansia ยังเติบโตอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ Finansia HERO ในปี 2563 โดยมีจำนวนผู้ดาวน์โหลดมากกว่า 163,000 ราย และมียอดการดาวน์โหลดรวมทั้งสิ้นกว่า 610,000 ครั้ง ภายในสิ้นปี 2564

ปัจจัยหลักที่สำคัญที่สุดคือการมีวิสัยทัศน์ และการวางแผนเชิงกลยุทธ์ของ Finansia มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการลงทุนด้านดิจิทัลและเทคโนโลยี ด้วยการผสานโมเดลธุรกิจของเจ้าหน้าที่การตลาดแบบเดิม เช่น เจ้าหน้าที่การตลาดอำนวยความสะดวกในการแนะนำหุ้นและการส่งคำสั่งซื้อขาย ควบคู่ไปกับแพลตฟอร์มออนไลน์แบบใหม่ ที่นักลงทุนสามารถวิเคราะห์ข้อมูลการลงทุนและส่งคำสั่งได้ด้วยตนเอง ส่งผลให้ธุรกิจรูปแบบใหม่นี้เติบโตอย่างรวดเร็ว ไม่ใช่แค่เพียงจำนวนผู้ใช้ที่เพิ่มมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังรวมถึงปริมาณการซื้อขายและค่าคอมมิชชันที่พุ่งขึ้นสูงกว่า 4,000% ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา Finansia สามารถรักษาอันดับ 1 ใน 3 โบรกเกอร์ชั้นนำของประเทศไทยตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นมา” นายช่วงชัย กล่าว

นอกจากนี้ การบริการแบบ One Stop Service เป็นกลยุทธ์สำคัญที่ “ต้องมี” เพื่อให้เกิดการขยายตัวทางธุรกิจทางด้านออนไลน์เป็นไปได้อย่างยั่งยืน

นางนุสรา รุ่นเจริญ กรรมการบริหาร ฝ่าย E-Business Marketing กล่าวว่า เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่ยังมีประสบการณ์ในการลงทุนในหุ้นไม่มาก ดังนั้น เมื่อเปิดบัญชีออนไลน์เรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนการเรียนรู้เพื่อใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ ต้องเข้าใจง่ายใช้งานได้จริง และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับลูกค้าตามเป้าหมายที่ต้องการ นอกจากนั้น Finansia ยังเป็นโบรกเกอร์เดียวในประเทศ ที่ให้โอกาสลูกค้ารายย่อยสามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์ในการจองซื้อหุ้น IPO ได้เพียงเทรดด้วย Finansia HERO

สำหรับก้าวต่อไปของแอปพลิเคชัน “Finansia HERO” หลังจากความสำเร็จของแพลตฟอร์มซื้อขายหุ้น เป้าหมายต่อไปของ Finansia คือการทำแพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล (Crypto Currency) โดยบริษัทเตรียมการจัดตั้ง Digital Asset Broker เพื่อให้ลูกค้าสามารถเทรดผ่านตลาดซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล (Exchange) ได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพียงการฝากเงินสกุลไทยบาท นอกจากนี้ เรายังคาดว่าจะใช้ประโยชน์จากความสามารถด้านวาณิชธนกิจ (Investment Banking) ที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ โดยการเป็น ICO Portal ระดมทุนผ่านเหรียญสกุลเงินดิจิทัลให้กับลูกค้า ส่งผลให้นักลงทุนสามารถบริหารพอร์ตการลงทุนได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

โดยการเตรียมการทั้งหมดนี้ มีจุดประสงค์หลักเพื่อรวมธุรกรรมทางการเงินทั้งหมดไว้ที่เดียว ปลดล็อกทุกโจทย์การใช้ชีวิตและการทำธุรกรรมด้านการลงทุนในแต่ละวันของนักลงทุนให้ง่ายด้วยแอปพลิเคชัน Finansia HERO

Back to top button