SUN จับมือ “เอสเอ็นเจ กรุ๊ป” ส่งแบรนด์ KC บุกเกาหลีใต้

SUN จับมือพันธมิตรเกาหลี “เอสเอ็นเจ กรุ๊ป” พัฒนาต่อยอดสินค้าข้าวโพดหวานแบรนด์ KC วางจำหน่ายสินค้าร้านสะดวกซื้อ “GS25” เดินหน้าขยายตลาดเกาหลีใต้


นายองอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) หรือ SUN กล่าวว่า ปัจจัยสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนความสำเร็จของสินค้าแบรนด์ KC ในตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะในเกาหลีใต้ที่มีตลาดใหญ่และศักยภาพสูง เป็นผลมาจากความร่วมมือกับ บริษัท เอสเอ็นเจ กรุ๊ป จำกัด (SNJ Group) ซึ่งเป็นเทรดดิ้งรายใหญ่ที่แข็งแกร่งในประเทศเกาหลีใต้

โดยร่วมทำการตลาดและพัฒนาสินค้าและข้าวโพดหวานแปรรูปที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค และวางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ “GS25” ที่เป็นร้านค้าปลีกรายใหญ่อันดับต้นๆ ของเกาหลีใต้ โดยข้าวโพดหวานบรรจุถุงสุญญากาศ แบรนด์ KC มียอดขายในเกาหลีใต้กว่า 2 ล้านชิ้นต่อปี และ มี Market share กว่า 80%

ทั้งนี้หลังจากเปิดประเทศ คลายล็อกโควิด  ผู้แทนจากบริษัท GS Retail และ SNJ Group ได้เดินทางมาเชื่อมสัมพันธ์ทางธุรกิจ และแลกเปลี่ยนข้อมูลในการพัฒนาสินค้าสร้างโอกาสในการขยายตลาดในประเทศเกาหลีใต้ให้เติบโตร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในอนาคตยังมีแผนพัฒนาและต่อยอดสินค้าของ SUN ได้แก่ ข้าวโพดหวานหั่นท่อน มันหวานญี่ปุ่น ถั่วลายเสือ และสินค้าพร้อมทาน Ready to Eat อื่นๆ ที่เดิมมีวางจำหน่ายในไทย ให้มีอายุการเก็บรักษา (shelf life) นานขึ้น 1 ปี เพื่อสามารถส่งออกและวางจำหน่ายในประเทศเกาหลีได้ คาดว่าจะช่วยเพิ่มยอดขายและสร้างรายได้แบบก้าวกระโดดได้

อย่างไรก็ตาม สำหรับทิศทางการเติบโตของแบรนด์ KC ในต่างประเทศยังคงสดใส จากความเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้าที่ได้มาตรฐานระดับสากล และได้ดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม ตามแนวทาง FOOD 3S ประกอบด้วย ความปลอดภัยทางอาหาร (Food Safety) ความมั่นคงทางอาหาร (Food Security) และความยั่งยืนทางอาหาร (Food Sustainability) เป็นมาตรฐานที่ทั่วโลกให้ความสำคัญ หลังวิกฤติโควิด19 สงครามรัสเซีย-ยูเครน ทำให้ SUN สามารถต่อยอดในธุรกิจให้เติบโตได้อย่างยั่งยืนในอนาคต

Back to top button