CH ปิดฉากโรดโชว์ “กทม.” นักลงทุนตอบรับคึก จ่อเข้าเทรด SET ปีนี้

CH ปิดฉาก “โรดโชว์” กทม. พร้อมจัดออนไลน์คู่ขนาน โดยมีนักลงทุนเข้าร่วมรับฟังข้อมูลอย่างคึกคัก เตรียมเข้าเทรด SET ปีนี้


นายศักดา ศรีแสงนาม ประธานเจ้าหน้าที่ บริษัท เจริญอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ CH  เปิดเผยว่า บริษัทได้นำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) ต่อนักลงทุนที่กรุงเทพมหานคร เป็นจังหวัดสุดท้าย โดยจัดโรดโชว์ที่หอประชุมศุกรีย์ แก้วเจริญ  ชั้น 3  อาคาร B  ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์ไปพร้อมๆ กัน

โดยมีนักลงทุนเข้าร่วมรับฟังข้อมูลอย่างคึกคัก สะท้อนให้เห็นว่านักลงทุนให้ความสนใจในธุรกิจของบริษัท รวมทั้งเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานของธุรกิจ และมองเห็นถึงศักยภาพของบริษัทที่จะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งในอนาคต โดยมี นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และนายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ CH ร่วมให้ข้อมูล ก่อนเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO)  หลังสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) อนุญาตให้บริษัทเสนอขายหุ้น IPO เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2565

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ CH ได้เดินสายโรดโชว์ แนะนำข้อมูลทิศทางการดำเนินงานและกลยุทธ์สร้างการเติบโต ให้กับนักลงทุนมาแล้ว 13 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดระยอง, ชลบุรี, นครปฐม, ราชบุรี, เชียงใหม่, นครราชสีมา, ขอนแก่น, อุดรธานี, ภูเก็ต, สุราษฎร์ธานี, สงขลา, พิษณุโลก, นครสวรรค์, และปิดท้ายที่กรุงเทพมหานคร เป็นจังหวัดสุดท้าย ในวันที่ 24 สิงหาคม 2565

“การเดินสายโรดโชว์นำเสนอข้อมูลหลักทรัพย์ให้กับนักลงทุนในจังหวัดต่างๆ ที่ผ่านมา และที่กรุงเทพมหานคร นักลงทุนต่างสนใจในธุรกิจของ CH เป็นจำนวนมาก ด้วยเหตุนี้จึงทำให้มั่นใจว่าในวันที่เปิดให้จองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทจะได้รับการตอบรับที่ดี” นายศักดา กล่าว

ด้าน นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน CH กล่าวว่า การโรดโชว์ที่กรุงเทพมหานครครั้งนี้ บริษัทได้ฉายภาพข้อมูลธุรกิจและศักยภาพการเติบโต เพื่อตอกย้ำจุดเด่นหุ้นหมวดธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ในฐานะผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลไม้แปรรูป และอาหารแปรรูปที่เตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในปีนี้

โดยปัจจุบัน CH มีทุนจดทะเบียนจำนวน 400 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 320 ล้านบาท มีทุนจดทะเบียนส่วนที่ยังไม่ได้ชำระ 80 ล้านบาท หรือ 160 ล้านหุ้น คิดเป็น 20% ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัทหลัง IPO

ทั้งนี้ CH เป็นบริษัทที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะมีทีมผู้บริหารที่มากประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมอาหาร โดยบริษัทมีการดำเนินธุรกิจมาอย่างต่อเนื่องเกือบ 100 ปี รวมถึงมีผลการดำเนินงานโดดเด่นอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำถึงศักยภาพการดำเนินธุรกิจท่ามกลางความท้าทายจากปัจจัยที่ไม่แน่นอนเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม CH นับเป็นผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลไม้แปรรูป และอาหารแปรรูป ภายใต้ตราสินค้าของบริษัท อาทิ EROS, Bangkok Tasty, Sumaco, Meble และภายใต้ตราสินค้าของลูกค้า (OEM) ใน 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ 1. ผลไม้อบแห้ง 2. ปลากระป๋อง และ 3. ขนมเพื่อสุขภาพ อาทิ กราโนล่า (Granola) ผักและผลไม้ทอดสุญญากาศ (Vacuum Fried)

โดย CH เน้นส่งออกสินค้าไปจำหน่ายในต่างประเทศเป็นหลัก รวมกว่า 50 ประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา, แคนาดา, ญี่ปุ่น, สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์, สาธารณรัฐประชาชนจีน, อิตาลี, เนเธอร์แลนด์, อินเดีย, ไต้หวัน, ฝรั่งเศส, คูเวต, และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นต้น

 

Back to top button