ตลท. จัดงาน “Thailand Focus 2023” ตอกย้ำตลาดทุนไทย เริ่ม 23-25 ส.ค.นี้

“ตลาดหลักทรัพย์ฯ” จัดงาน Thailand Focus 2023 ครั้งที่ 17 ภายใต้ธีม “The New Horizon” เปิดทิศทางพัฒนาเศรษฐกิจ-ตลาดทุนไทย สะท้อนศักยภาพอุตสาหกรรมใหม่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยสู่อนาคต วันที่ 23-25 ส.ค.66


นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการจัดงาน Thailand Focus 2023 ภายใต้ธีม The New Horizon” ระหว่าง 23-25 ส.ค. 66 ว่าในปีนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ลงทุนสถาบันทั่วโลกกว่า 200 ราย จาก 96 สถาบันทั่วโลก และในจำนวนนี้มีผู้ลงทุนจากกลุ่มประเทศหลัก อาทิ สิงคโปร์ ฮ่องกง สหราชอาณาจักร มาเลเซีย สหรัฐอเมริกา สวีเดน และไต้หวัน

อีกทั้งมีการประชุมในรูปแบบ Group Meeting และ One-on-One กับบริษัทจดทะเบียน 118 บริษัท สะท้อนให้เห็นว่าตลาดทุนไทยยังอยู่ในความสนใจต่อการลงทุน โดยในปีนี้ยังคงจัดงานในรูปแบบ Hybrid ซึ่งนอกจากผู้ลงทุนที่เดินทางมาร่วมงานประชุมในประเทศไทยแล้ว ยังมีที่รับฟังข้อมูลผ่าน Virtual Conference ด้วย

ทั้งนี้ งาน Thailand Focus เป็นเวทีสำคัญที่ทำให้ผู้ลงทุนทราบถึงโอกาสการลงทุน และทิศทางการพัฒนาเศรษฐกิจและตลาดทุนไทย โดยได้รับเกียรติจาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ได้บรรยายพิเศษ ในหัวข้อ Laying the Foundations for a Sustainable Recovery รวมถึงผู้แทนภาครัฐ ตลาดเงินตลาดทุน และผู้บริหารระดับสูงภาคธุรกิจร่วมให้ข้อมูล

โดยผู้ลงทุนสถาบันให้ความสนใจในแนวทางขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศสู่โอกาสการเติบโตด้วยอุตสาหกรรมใหม่ และธุรกิจที่เป็นอนาคตของประเทศ ต่อยอดจากความเข้มแข็งของไทย เช่น การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า และ Soft Power ที่เป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย นอกจากนี้ ในการประชุมร่วมระหว่างบริษัทจดทะเบียนกับผู้ลงทุนสถาบัน ได้ให้ความสำคัญกับธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโต และดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนไปพร้อมกัน ซึ่งเป็นประเด็นที่ผู้ลงทุนโลกให้ความสำคัญในปัจจุบัน

Back to top button