PSTC ดันโครงการ “ขนส่งน้ำมันทางท่อ” ลดอุบัติเหตุบนท้องถนน

PSTC ร่วมส่งเสริมการลดอุบัติเหตุบนท้องถนนในช่วงปีใหม่ ผลักดันโครงการ “ขนส่งน้ำมันทางท่อ เส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ” รวมระยะทางกว่า 342 กม. เพื่อลดการสูญเสียทั้งยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม


บริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PSTC ผลักดันโครงการ “โครงการขนส่งน้ำมันทางท่อ เส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ” ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดขึ้นเยอะ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดการเกิดอุบัติเหตุและการสูญเสีย

โดย “โครงการขนส่งน้ำมันทางท่อ” จากสถานีคลังเก็บน้ำมันที่จังหวัดสระบุรี-ขอนแก่น รวมระยะทาง 342 กิโลเมตร ได้ดำเนินการโดยบริษัท ไทย ไปป์ ไลน์ เน็ตเวิร์ค จำกัด (TPN) บริษัทร่วมทุนระหว่าง PSTC กับพันธมิตรอย่างบริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ EGCO ที่ให้ความสำคัญและผลักดันให้บริษัทค้าปลีกน้ำมันในประเทศไทย เข้ามาร่วมใช้บริการแทนการใช้รถบรรทุกน้ำมัน เพื่อลดปัญหาจราจรและอุบัติเหตุบนท้องถนน

ทั้งนี้โครงการดังกล่าวมีข้อดีคือ เป็นรูปแบบการขนส่งที่มีประสิทธิภาพ , ประหยัดเวลา , เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม , สามารถขนส่งได้ตลอด 24 ชั่วโมง และยังช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 80,000 ตันคาร์บอน/ปี เทียบเท่ากับการปลูกป่ามากถึง 67,000 ไร่ นับว่าเป็นการสนับสนุนให้บรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ของประเทศ ส่งสัญญาณอนาคตโตวันโตคืน พร้อมขึ้นแท่นองค์กรแห่งความยั่งยืนในอนาคต

Back to top button