RS จับมือ “จุฬา” เปิดหลักสูตร Entertainmerce หนุนนักศึกษารับมือยุค AI

RS จับมือ “จุฬาฯ” เปิดหลักสูตร “Entertainmerce” เพิ่มทักษะนิสิตจุฬาฯ สร้างเยาวชนแห่งอนาคตให้พร้อมสู่การทำงานโลกยุคเอไออย่างมืออาชีพ


นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS กล่าวว่า อาร์เอสได้ชื่อว่าเป็นบริษัทชั้นนำของไทยที่ประสบความสำเร็จในการก้าวข้ามความท้าทายของเทคโนโลยีดิสรัปชัน ด้วยการทำ Business Transformation ภายใต้โมเดลธุรกิจ Entertainmerce ที่ผนึกความแข็งแกร่งของธุรกิจสื่อและบันเทิงเข้ากับการทำธุรกิจพาณิชย์ จนสามารถนำพาบริษัทฯ ให้เติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และในปัจจุบัน อาร์เอส มุ่งมั่นเป็น “Life Enriching” สำหรับผู้คนและสัตว์เลี้ยง ไปพร้อมกับการยกระดับการทำงานในแต่ละธุรกิจให้มีความคล่องตัวสูงขึ้น เพื่อสร้างรายได้เพิ่มและต่อยอดโอกาสทางธุรกิจ โดยโฟกัสที่การขยายโซเชียลคอมเมิร์ซทุกแพลตฟอร์มและยกระดับงานคอนเทนต์-บันเทิงผ่านโครงสร้างใหม่

โดยวันนี้ อาร์เอส พร้อมแล้วที่จะนำองค์ความรู้ที่มีถ่ายทอดให้กับนิสิตนักศึกษา โดยลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ร่วมกับ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการร่วมกันพัฒนาหลักสูตร องค์ความรู้นวัตกรรมทางธุรกิจ “Entertainmerce” ซึ่งจะเป็นการขับเคลื่อนการพัฒนาทักษะกำลังคน ตอบโจทย์การทำงานในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยให้นิสิตมีความสามารถในการประกอบอาชีพต่อไปในอนาคต

ด้าน ศาสตราจารย์ ดร.วิเลิศ ภูริวัชร คณบดี คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า การลงนามในครั้งนี้ ไม่ได้เป็นเพียงการทำข้อตกลงระหว่างสององค์กร แต่เป็นความมุ่งมั่นในการพัฒนา เยาวชนคนรุ่นใหม่ให้มีทักษะความสามารถในการเชื่อมโยง ความรอบรู้ ความฉลาด ในมหาวิทยาลัย มาผสมผสานกับประสบการณ์จริง ที่จะได้จาก อาร์เอส กรุ๊ป การสร้างปรากฏการณ์ใหม่ ในครั้งนี้จะสามารถสร้างเยาวชนให้สามารถก้าวสู่ยุคเอไอและทำงานได้อย่างเต็มภาคภูมิ

ทั้งนี้ อาร์เอส กรุ๊ป และคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จะร่วมกันพัฒนาหลักสูตรองค์ความรู้นวัตกรรมทางธุรกิจ “Entertainmerce” หลักสูตรนี้ได้รวบรวมความรู้ด้าน Entertainmerce ที่ครอบคลุมทั้งธุรกิจมีเดียและเอ็นเตอร์เทนเมนต์ และธุรกิจคอมเมิร์ซ กลยุทธ์ด้านต่างๆ ในยุคเอไอ เช่น การสร้างแบรนด์ การตลาด การลงทุนและการจัดการความเสี่ยง การเงินและการบัญชี การบริหารทรัพยากรบุคคล Onsite Workshop ของการเขียนแผนกลยุทธ์

โดยนิสิตที่เข้าร่วมโครงการ จะได้มีโอกาสนำเสนอผลงานให้ทีมผู้บริหาร อาร์เอส กรุ๊ป และคณาจารย์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยจะจัดเปิดสอนให้เป็นหนึ่งในหลักสูตรรายวิชาศึกษาทั่วไป (GenEd) สำหรับนิสิตจุฬาฯ ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเรียนได้ในภาคการศึกษา 67

ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสาร และความเคลื่อนไหวต่างๆ ของ อาร์เอส กรุ๊ป ได้ทาง www.rs.co.th และ https://www.facebook.com/RSGROUPOFFICIAL

Back to top button