MINT ขานรับนโยบายรัฐฯ ก้าวสู่ “ฮับการบินระดับโลก” ยกระดับเศรษฐกิจไทย

MINT เข้าพบ “เศรษฐา ทวีสิน” ขานรับนโนบายรัฐบาล มุ่งผลักดันนโยบายท่องเที่ยวเชิงรุก ยกระดับรายได้ในวงกว้างของคนไทยและสร้างความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจให้ประเทศสู่ความยั่งยืนต่อไป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เปิดโอกาสให้ นาย วิลเลี่ยม ไฮเน็ค ประธานกรรมการ และ นาย ดิลิป ราชากาเรีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT เข้าพบเพื่อรับฟังมุมมอง และความท้าทาย ด้านการแข่งขันทางธุรกิจของภาคเอกชนในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวระดับสากล

มร.วิลเลี่ยม กล่าวว่า ขอแสดงจุดยืนสนับสนุน นโยบายของรัฐบาลหลายด้าน ที่มีความมุ่งมั่น ส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ที่เปรียบเสมือนเครื่องจักรหลักขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ทั้งการผลักดัน ประเทศไทยให้ก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางด้านการบินระดับโลก (Aviation Hub) , นโยบายยกเว้นวีซ่าและมาตรการต่างๆ ที่ส่งเสริมให้การท่องเที่ยวของไทย มีการฟื้นคืนอย่างมีนัยสำคัญ

“ไมเนอร์ ในฐานะภาคเอกชน ที่ดำเนินธุรกิจด้านท่องเที่ยวและบริการในประเทศไทยด้วยความมุ่งมั่น มาเกือบ 60 ปี พร้อมร่วมมือกับรัฐบาลในทุกมิติ สนับสนุนเต็มที่ทั้งในการผลักดันการท่องเที่ยวเชิงนโยบาย หรือ การสร้างสรรค์กลยุทธ์การท่องเที่ยวเชิงรุก เพื่อยกระดับรายได้ในวงกว้างของคนไทย เช่น การอัพเกรดโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการท่องเที่ยว , การเพิ่มมิติประสบการณ์การท่องเที่ยวระดับหรูภายในประเทศ , รวมถึงการสร้างความแข็งแกร่งให้ฟันเฟืองทางเศรษฐกิจที่กำลังถูกจับตามองจากนานาประเทศ คือ ซอฟท์พาวเวอร์ของประเทศไทย” มร.วิลเลี่ยม กล่าวว่า

ทั้งหมดนี้ “ไมเนอร์” มีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าด้วย “ความมุ่งมั่น” ของรัฐบาล จะเป็นแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้ “เครื่องจักรทางด้านการท่องเที่ยวของไทย” เข้ามามีส่วนช่วยยกระดับรายได้ของคนไทย และสร้างความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจให้ประเทศสู่ความยั่งยืนต่อไป

Back to top button