CHO:คาดครึ่งปีหลังดีขึ้นจากงานในมือแนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 2.26 บาท

CHO กลับมารายงานกำไรในไตรมาส 2 ด้วยกำไรสุทธิ 0.36 ล้านบาท แม้จะเริ่มต้นครึ่งปีแรกไม่ค่อยดีนัก แต่เรามองว่าจะเห็นทิศทางที่ดีขึ้นในครึ่งปีหลัง จากงานในมือที่มีกว่า 500 ล้านบาท รวมกับงานที่บริษัทอยู่ระหว่างการประมูล ซึ่งจะเข้ามาช่วยเพิ่มรายได้ในปีนี้และปีหน้าให้แก่บริษัท จากแนวโน้มที่ดีขึ้นของ CHO เราแนะนำ "ซื้อ" ด้วยราคาเป้าหมายของเราอยู่ที่ 2.26 บาท


บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (2 ก.ย.) ว่า บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) หรือ CHO ในเดือนธันวาคมนี้ CHO จะเปิดศูนย์บริการซ่อม และดูแลรักษารถบรรทุก 24 ชั่วโมง ซึ่งให้บริการครบวงจร (one stop service) บริการแก่ลูกค้าสัญญา โดยวางแผน 8 สาขาครอบคลุมในปี 2019 บริษัทใช้งบลงทุนสาขาละ 100 ล้านบาท และตั้งเป้ารายได้ 60-100 ล้านบาท และคาดจะคืนทุนภายใน 4-5 ปี ซึ่งคาดว่าจะเข้ามาช่วยเพิ่มอัตรากำไรโดยรวมของบริษัทเนื่องจากธุรกิจการให้บริการจะมีอัตรากำไรที่สูงกว่าธุรกิจอื่นๆ ของบริษัท

ในครึ่งปีแรกรายได้ของ CHO ลดลง YoY ซึ่งสำหรับปีนี้บริษัทยังคงเป้ารายได้เติบโตที่ 10% โดยปัจจุบัน CHO มีมูลค่างานในมือ (backlog) 587 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้ในปีนี้ 309 ล้านบาท และส่วนที่เหลือในปีหน้า และบริษัทยังมีคำสั่งซื้อรถลำเลียงจากสายการบินต่างประเทศ 10-20 คัน และงานในประเทศยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บริษัทยังมีงานที่จะเข้าประมูลงานอื่นๆ อีกหลายโครงการ อาทิเช่น งานเรือ OPV ซึ่งประกอบด้วยงาน package (มูลค่า 200 ล้านบาท) และงานต่อเรือ (ซึ่งบริษัทลูกลงนามไปแล้ว 20 ล้านบาท และอยู่ระหว่างเจรจาอีก 400 ล้านบาท) โดยคาดครึ่งปีหลังน่าจะดีกว่าครึ่งปีแรก รวมทั้งน่าจะเห็นอัตรากำไรของบริษัทที่ปรับตัวขึ้นหลังจากรายได้จากการให้บริการซึ่งมีอัตรากำไรสูงมีสัดส่วนมากยิ่งขึ้นหลังจากบริษัทเปิดศูนย์ซ่อมบำรุงแบบครบวงจรในปลายปีนี้

ยังคงประมาณการผลประกอบการ และยังคงแนะนำ “ถือ” ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 2.26 อิงจาก PER 30 เท่าปี 2017F จากแนวโน้มที่ดีจากงานที่อยู่ระหว่างการประมูล ปัจจัยเสี่ยงมาจาก 1) ความไม่แน่นอนของรายได้ 2) อุตสาหกรรมการบินที่ไม่เป็นไปตามที่เราคาด 3) อัตราแลกเปลี่ยนผันผวน

Back to top button