UNIQ กำไรโตแกร่งรับผลดีลงทุนโครงสร้างพื้นฐานซื้อเป้า 23 บ.

UNIQ กำไรโตแกร่งรับผลดีลงทุนโครงสร้างพื้นฐานแนะซื้อเป้า 23 บ.


บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(17ส.ค.) ว่า  บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ UNIQ รายงานกำไรปกติในไตรมาส 2/60 ที่ 215 ลบ. เพิ่มขึ้น 19% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนและ 1% q-q ผลการดำเนินงานเป็นไปตามคาด  กำไรที่เติบโตแข็งแกร่งส่วนใหญ่ เนื่องจากการรับรู้รายได้ที่สูงขึ้นจากงานในมือที่มีจำนวนมาก และอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีขึ้น กำไร 1H17 คิดเป็น 49% ของประมาณการทั้งปีของเรา

โดยรายได้ไตรมาส 2/60 ของ UNIQ เพิ่มขึ้น 23%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนเนื่องจากการรับรู้รายได้ที่เพิ่มขึ้นจากงานที่ดำเนินอยู่มีความคืบหน้ามากขึ้น โดยเฉพาะการก่อสร้างโครงการสายสีแดง เราคาดว่ามูลค่างานในมือของ UNIQ จะอยู่ที่ราว 27 พันลบ. ณ สิ้น ไตรมาส2/60

ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นดีขึ้นมาอยู่ที่ 18.9% ในไตรมาส 2/60 จาก 17.9% ในไตรมาส 2/60 ขณะที่ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารเพิ่มขึ้น 32% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนในไตรมาส 2/60 ตามการรับรู้รายได้ที่เพิ่มขึ้น

ยังคงชอบ UNIQ เนื่องจากคาดว่า UNIQ จะได้ประโยชน์จากรอบการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของไทย และยังมีความสามารถในการกำไรสูงสุดในบรรดาสี่ผู้รับเหมารายใหญ่ของไทย ยังคงคำแนะนำ”ซื้อ”

X
Back to top button