TFG กำไร Q3/60 ลุ้นทำสถิติสูงสุดใหม่แนะซื้อเป้า 6.6 บ.

TFG กำไร Q3/60 ลุ้นทำสถิติสูงสุดใหม่แนะซื้อเป้า 6.6 บ.


บล.บัวหลวง ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(24 ส.ค.) ว่า บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TFG  “ยังคงมีแสงสว่างมากกว่าความมืดมิดสำหรับธุรกิจนี้” เป็นประโยคที่ผู้บริหารถ่ายทอดออกมาระหว่างการประชุมนักวิเคราะห์ บางครั้งความสามารถในการทำกำไรของ TFG ต้องเผชิญกับความท้าทายจากความผันผวนของราคาไก่และหมู แต่เชื่อว่าบริษัทจะสามารถก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ได้ซึ่งกำไรจะขยายตัวตามทิศทางของยอดขายผลิตภัณฑ์มูลค่าเพิ่มที่ปรับตัวสูงขึ้นและมีความอ่อนไหวต่อราคาสินค้าโภคภัณฑ์ทางการเกษตรที่น้อยกว่า

ราคาหุ้น TFG ค่อนข้างปรับตัวออกข้าง-ลง (sideway down) ในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมา สะท้อนผลประกอบการใน ไตรมาส4/59-ไตรมาส1/60 ที่อ่อนตัวลง

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าราคาหุ้นมีโอกาสแรลลี่กลับขึ้นไปอีกครั้ง หนุนโดยกำไรที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยกำไรหลักในไตรมาส2/60 ได้ทำสถิติสูงสุดใหม่ และเชื่อว่านั่นเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น…

กำไรหลักคาดจะเติบโตแข็งแกร่ง 6% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และ 3% เทียบไตรมาสก่อนหน้า มาที่ 630 ล้านบาท ในไตรมาส 3/60 ซึ่งได้แรงหนุนจากปริมาณการขายและยอดส่งออกที่เพิ่มมากขึ้น, สัดส่วนสินค้าที่มีอัตรากำไรสูงเพิ่มมากขึ้นและต้นทุนวัตถุดิบที่ลดลง (โดยเฉพาะ กากถั่วเหลือง)

โดยเราเชื่อว่าปัจจัยดังกล่าวจะกลบผลกระทบของราคาหมูเป็นและไก่เป็นในประเทศที่ปรับตัวลดลง ราคาไก่ส่งออกของบริษัทปรับตัวเพิ่มขึ้น 30% เทียบไตรมาสก่อนหน้า ในไตรมาส 3/60 และ 15% เทียบไตรมาสก่อนหน้า ในไตรมาส 4/60 เนื่องจากอุปทานที่ตึงตัว ราคาไก่เป็นในประเทศคาดจะฟื้นตัวมาอยู่ที่ 40 บาทต่อกก. (จาก 38-39 บาทต่อกก.ในปัจจุบัน) หลังจากหมดฤดูฝนและช่วงเทศกาลกินเจในเดือนต.ค. นอกจากนี้ บริษัทยังล็อคราคาต้นทุนวัตถุดิบ (กากถั่วเหลือง) ไปแล้วถึงไตรมาส 1/61 ทำให้ความกังวลในเรื่องของราคาวัตถุดิบนั้นลดลง (รวมถึงประโยชน์จากค่าเงินบาทที่แข็งตัว)

Back to top button