IFEC ปลอดภัยจากแรงขายต่างชาติ-สถาบันฯพร้อมปัจจัยบวกอีกเพียบแนะซื้อเป้า16.6 บาท

IFEC ประเมินเป็นหุ้นที่ปลอดภัยจากแรงขายของนักลงทุนต่างชาติและสถาบันฯ ขณะที่ปัจจัยพื้นฐานยังคงเดิม โดยจะเริ่มต้นทยอย COD (ขายไฟ) + ซื้อกิจการพลังงานทดแทนตามแผน ในเดือน ต.ค.นี้ หากวันนี้ไม่สามารถกลับไปยืนที่บริเวณ 10.1 บาทได้ แนะนำ “รอสะสม” ที่แนวรับ 9.85 บาท นอกจากนี้โครงการพลังงานลมที่เกาหลีใต้ (IFEC จะเข้าถือหุ้น 1 ใน 3 อยู่ระหว่างการจัดโครงสร้างการถือหุ้น) ปัจจุบันกำลังการผลิต 33MW เตรียมสรุปการลงทุนพลังงานลมนอกชายฝั่งอีก 200MW ต.ค.นี้ 4) รู้ผลประมูลโครงการโซลาร์ส่วนราชการฯ ในเดือน ธ.ค.นี้ เราคาด IFEC ได้ราว 50 – 100MW (เป้าพื้นฐาน 16.6 บาท)


บล.เคจีไอ IFEC ระบุในบทวิเคราะห์ (29 ก.ย.) ว่าบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ วิศวการ จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ประเมินเป็นหุ้นที่ปลอดภัยจากแรงขายของนักลงทุนต่างชาติและสถาบันฯ ขณะที่ปัจจัยพื้นฐานยังคงเดิม โดยจะเริ่มต้นทยอย COD (ขายไฟ) + ซื้อกิจการพลังงานทดแทนตามแผน ในเดือน ต.ค.นี้ หากวันนี้ไม่สามารถกลับไปยืนที่บริเวณ 10.1 บาทได้ แนะนำ “รอสะสม” ที่แนวรับ 9.85 บาท

ส่วนในเชิงพื้นฐาน กำหนด COD โครงการปากพนังเฟส 1 เดือน ต.ค. (เลื่อนจาก 25 ก.ย. เพราะ กฟภ. ติดตั้งระบบจำหน่ายฯไม่เสร็จ) ขณะที่เดินหน้าก่อสร้างเฟสที่ 2 (8.9MW โครงการลมลิกอร์ จ.นครศรีธรรมราช) และเฟส 3 (4.8MW โครงการพลังงานลมเทพา จ.สงขลา) และจะ COD ในไตรมาส 2/59

นอกจากนี้โครงการพลังงานลมที่เกาหลีใต้ (IFEC จะเข้าถือหุ้น 1 ใน 3 อยู่ระหว่างการจัดโครงสร้างการถือหุ้น) ปัจจุบันกำลังการผลิต 33MW เตรียมสรุปการลงทุนพลังงานลมนอกชายฝั่งอีก 200MW ต.ค.นี้ 4) รู้ผลประมูลโครงการโซลาร์ส่วนราชการฯ ในเดือน ธ.ค.นี้ เราคาด IFEC ได้ราว 50 – 100MW (เป้าพื้นฐาน 16.6 บาท)

Back to top button