SCGP โบรกชี้ต้นทุนกระดาษ-พลังงานผ่านจุดพีกไปแล้ว จับตากำไรปีนี้ฟื้นตัวแตะ 7.04 พันล้าน

SCGP โบรกมองต้นทุนกระดาษ-พลังงานผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว จับตากำไรปีนี้ฟื้นตัวแตะ 7.04 พันล้าน แนะซื้อเคาะเป้า58.50 บาท


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (29มี.ค.66) ว่า บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรใน Southeast Asia ซึ่งได้ประโยชน์จาก Economies of Scale, สถานะทางการเงินแข็งแกร่ง, และมีโอกาสเห็นการขยายกิจการ M&A, JV ต่อเนื่อง ปี 2566 คาดได้ประโยชน์จากการที่จีนเปิดประเทศหนุน Demand Packaging ให้ฟื้นตัวกลับมาได้

ขณะที่ต้นทุนกระดาษและพลังงานที่คาดผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว คาดกำไรปี 2566 ฟื้นตัวดี โต 22% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็น 7.04 พันล้านบาท ระยะสั้นคาดกำไรไตรมาส 1/2566 ฟื้นตัวเทียบไตรมาสก่อนหน้า หลังปริมาณขายในดือน ม.ค.-ก.พ. ฟื้นตัวต่อเนื่องเทียบเดือนก่อนหน้า โดยเฉพาะ Packaging paper ที่ดีขึ้นหลังจีนเปิดประเทศ

ด้านราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขายบน PER23F ที่ 29 เท่า โดยมองหุ้นอยู่ในโซนน่าสะสม หลังตอบรับช่วงตลาดขาปรับรอบท้าย แต่แนวโน้มต้นทุนยังเป็นทิศทยอยฟื้นตัว

นอกจากนี้โมเมนตัมบวกหุ้น Alibaba 14% หลังบริษัทปรับโครงสร้างธุรกิจ หวังผลเข้าตลาดระยะยาว และแจ็ค หม่า ปรากฏตัวในจีนในรอบปี สะท้อนความผ่อนคลายของกฎระเบียบ บวกต่อกลุ่มเกี่ยวข้อง Ecommerce แนะนำราคาเป้าหมาย 58.50 บาท

Back to top button