CHAYO โบรกแนะ “ซื้อ” เป้า 6.40 บาท ลุ้นกำไรปี 67 แตะ 405 ล้าน รับซื้อหนี้เสียพุ่ง

CHAYO ลุ้นกำไรปี 67 แตะ 405 ล้านบาท เติบโต 13% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน รับขนาดกองหนี้เสียที่เพิ่มขึ้น โดยยังคงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 6.40 บาท


บล.ดาโอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (11 ม.ค.67) ประเมิน บริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CHAYO ว่าแนวโน้มปี 67 มีโอกาสขยายตัวมากกว่าคาดจากการขาย NPA ขนาดใหญ่ โดยคงประมาณการกำไรสุทธิปี 67 อยู่ที่ 405 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนจาก 1) ขนาดกองหนี้เสียที่เพิ่มขึ้น 28% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนตามโอกาสในการเข้าซื้อหนี้เสียที่สูงขึ้น โดยเฉพาะกองหนี้ secured loan ที่สถาบันการเงินเริ่มจำหน่ายมากขึ้น ภายหลังการสิ้นสุดการช่วยเหลือมาตรการฟ้า-ส้มของธปท.

2) สินเชื่อขยายตัวน้อยลงที่ 10% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน จากการจัดสรรเงินทุนเพื่อใช้ในการขยายธุรกิจ AMC เพิ่มขึ้น ตามปริมาณหนี้เสียที่สถาบันการเงินทยอยออกมาขายที่สูงตั้งแต่ปี 66 และ 3) ค่าใช้จ่ายสำรองเพิ่มขึ้น 17% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน

ทั้งนี้ยังไม่รวม upside จากกำไรขาย NPA ขนาดใหญ่ในพังงา ที่ปัจจุบันอยู่ระหว่างกระบวนการทางศาล และสินเชื่อ CCAP ที่จะขยายตัวมากกว่าคาด ภายหลังการ IPO ในช่วงครึ่งหลังของปี 67 โดยให้ราคาเป้าหมาย 6.40 บาท

Back to top button