โบรกแนะ “ซื้อ” ITC เป้า 24 บ. ชี้กำไร Q4 แตะ 784 ล้าน รับยอดขายฟื้น

ITC ลุ้นกำไรไตรมาส 4/66 โต 17% แตะ 784 ล้านบาท หลังยอดขายฟื้นตัว พ่วงลูกค้ายุโรป-สหรัฐกลับมาตุนสต็อก ขณะที่ต้นทุนถูกลงหนุนมาร์จิ้นสูงขึ้น ฟากโบรกแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 24 บาท


บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (12 ม.ค. 67) ว่า ประเมิณกำไรสุทธิของ บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ITC ในไตรมาส 4/2566 จะอยู่ที่ 784 ล้านบาท เติบโต 17% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้น 22% จากไตรมาสก่อนหน้า เนื่องจากยอดขายฟื้นตัวขึ้น (เพิ่มขึ้น 20% จากไตรมาสก่อนหน้า มาเป็น 4.8 พันล้านบาท) เนื่องจากลูกค้ารายใหญ่ในยุโรป และสหรัฐเริ่มกลับมาตุนสต็อก (restock) อีกครั้ง ในขณะที่ปริมาณยอดขายสินค้า private label ก็เพิ่มขึ้นด้วย และ ITC ปรับขึ้นราคาขายสินค้า 2-3% ในไตรมาสนี้

ด้านผู้บริหารคาดการณ์ว่ายอดขายจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากไตรมาสก่อนหน้า โดยปัจจัยสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของบริษัทในปีนี้ คือการขยายตัวของทั้งลูกค้าเดิม ลูกค้าใหม่ในกลุ่ม private label โดยตลาดที่มีศักยภาพหลัก ๆ ยังคงเป็นสหรัฐ และ EU โดยเฉพาะ EU ซึ่งบริษัทมีแนวโน้มจะหาลูกค้าในธุรกิจค้าปลีกรายใหม่ได้เพิ่มขึ้น ขณะที่ราคาปลาทูน่าลดลงจะส่งผลดีต่อ margin โดยราคาปลาทูน่าที่ลดลง และปริมาณยอดขายที่เพิ่มขึ้นน่าจะหนุนให้ อัตรากำไรขั้นต้น (GPM) เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 21%

ทั้งนี้ บล.เคจีไอ แนะนำ “ซื้อ” หุ้น ITC ประเมินราคาเป้าหมายปี 2567 ที่ 24.00 บาท เนื่องจาก ITC มีงบดุลที่แข็งแกร่งมาก โดยมีสถานะเงินสดสุทธิก้อนใหญ่

X
Back to top button