CPN ลุ้นกำไรปีนี้แตะ 1.58 หมื่นล้าน รับยอดโอน “คอนโด-แนวราบ” โบรกชูเป้า 82 บาท

CPN โบรกชี้กำไรสุทธิจะยังโตได้ต่อเนื่องในปี 2567 อยู่ที่ระดับ 1.58 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 7% จากการเปิดศูนย์ที่จังหวัดนครสวรรค์และนครปฐม และยอดโอนคอนโดและแนวราบทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย ที่ 82 บาท


บล.ดาโอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (17 ม.ค.67) ประเมิน บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ว่ายังคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2566 อยู่ที่ 1.48 หมื่นล้านบาทเพิ่มขึ้น 37% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน จากการให้ส่วนลดค่าเช่าลดลงจนกลับมาเท่าช่วงก่อนโควิดแล้ว และ Traffic ที่เพิ่มขึ้นจากนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น

ขณะที่คาดการณ์ว่าแนวโน้มกำไรไตรมาส 4/2566 จะยังเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนจากการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยว แต่จะหดตัวจากไตรมาสก่อนหน้าเล็กน้อยเพราะเป็นช่วง Festive ซึ่งจะทำให้มีค่าใช้จ่ายทางการตลาดที่สูง แต่มียอดโอนคอนโดที่เข้ามาเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้คาดการณ์ว่ากำไรสุทธิจะยังโตได้ต่อเนื่องในปี 2567 อยู่ที่ระดับ 1.58 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 7% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน จากการเปิดศูนย์ฯ เพิ่มอีก 2 ศูนย์ที่จังหวัดนครสวรรค์และนครปฐม และยอดโอนคอนโดและแนวราบที่จะทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” CPN และราคาเป้าหมายปี 2567 ที่ 82 บาท

 

Back to top button