TCAP:คาดกำไรไตรมาส 4/58 ยังเติบโตเหตุการตั้งสำรองลด-คุณภาพสินทรัพย์ดีขึ้น

TCAP คาดกำไรสุทธิไตรมาส 4/58 ที่ 1,404 ล้านบาท ยังเติบโตได้ทั้งจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนและจากไตรมาสก่อน แนะนำซื้อจากแนวโน้มการฟื้นตัวของผลประกอบการ คุณภาพสินทรัพย์ที่ค่อยๆดีขึ้น ประกอบกับ TCAP ยังอยู่ระหว่างการเพิ่ม Coverage ratio และเงินกองทุน นอกจากนี้ยังเป็นหุ้นที่มีอัตราปันผลสูงที่ dividend yield ราว 5%


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ (7 ม.ค.) ว่า บริษัท ทุนธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TCAP คาดกำไรสุทธิไตรมาส 4/58 ที่ 1,404 ล้านบาท (+3.4% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน, +3.8% เทียบไตรมาสก่อนหน้า) ยังเติบโตได้ทั้งจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนและจากไตรมาสก่อน

สาเหตุหลักจากการตั้งสำรองที่ลดลงตามคุณภาพสินทรัพย์ที่ดีขึ้น แม้ในด้านสินเชื่อคาดจะยังคงลดลงราว -6.3% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และ -1% เทียบไตรมาสก่อนหน้า

สำหรับในไตรมาส 1/59 ยังคาดกำไรสุทธิยังเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากไตรมาส 1/58 และสามารถรักษาระดับทรงตัวจากไตรมาส 4/58 ได้ โดยยังคงประมาณการณ์การเติบโตของกำไรสุทธิในปี 59 ที่ 9% มาอยู่ที่ 6,048 ล้านบาท ซึ่งปัจจัยผลักดันคือการตั้งสำรองที่ลดลง

ยังคงคำแนะนำซื้อจากแนวโน้มการฟื้นตัวของผลประกอบการ คุณภาพสินทรัพย์ที่ค่อยๆดีขึ้น  ประกอบกับ TCAP ยังอยู่ระหว่างการเพิ่ม Coverage ratio และเงินกองทุน นอกจากนี้ยังเป็นหุ้นที่มีอัตราปันผลสูงที่ dividend yield ราว 5%

 

Back to top button