โบรกเชียร์ซื้อ BGRIM เป้า 37 บาท มองกำไรปี 67 ฟื้นเด่น รับต้นทุนลด-ค่าไฟเพิ่ม

ลุ้นงบ BGRIM ปี 67 ฟื้นเด่น รับต้นทุนราคาก๊าซปรับตัวลดลง ประกอบกับค่าไฟช่วงเดือน ม.ค.-เม.ย.เพิ่มขึ้น โบรกแนะนำ “ซื้อ” คงราคาเป้าหมาย 37 บาท


บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” หุ้น บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM ราคาเป้าหมาย 37 บาท มองแนวโน้มกำไรปี 67 จะฟื้นตัวจากทั้งต้นทุนราคาก๊าซเฉลี่ยที่ปรับลงมาจะอยู่ในช่วง 320-350 บาท/mmbtu ต่ำกว่าปีที่ผ่าน

อีกทั้งราคา LNG ปัจจุบันได้ปรับลงต่อเนื่อง ทำให้เชื่อว่าต้นทุนราคาก๊าซยังมีโอกาสที่จะปรับลงได้อีก ประกอบกับค่าไฟในช่วงเดือน ม.ค.-เม.ย. ได้ปรับขึ้นเป็น 4.12 บาท/หน่วย จะหนุนให้มาร์จิ้นและกำไรในไตรมาส 1/67 ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

นอกจากนี้ ในปีนี้จะมีกำลังผลิตใหม่เพิ่มในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ จากโครงการโซลาฟาร์มและลมราว 60 MW จากปัจจุบันที่มีกำลังผลิตติดตั้งรวม 3,970 MW

ล่าสุด BGRIM เข้าลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมนอกชายฝั่งจำนวน 2 แห่ง ในเกาหลีใต้ กำลังผลิตรวม 740 MW คาดการณ์ว่าจะเริ่มผลิตเดือน ธ.ค.68 และ ธ.ค.69 ตามลำดับ ประกอบรัฐบาลเกาหลีใต้คาดการณ์ว่าจะเปิดประมูลโรงไฟฟ้าใหม่อีกกว่า 2 GW ในปีนี้ ซึ่งน่าจะเป็นโอกาสการลงทุนเพิ่มของ BGRIM เพิ่มขึ้นในอนาคต

Back to top button