PYLON:ได้รับอานิสงค์เชิงบวกสองเด้งจากลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน-งานรถไฟฟ้า

PYLON ได้อานิสงค์เชิงบวกสองเด้ง จากการเร่งลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ฟื้นความมั่นใจให้กลุ่มผู้ประกอบการอสังหาฯ เร่งก่อสร้างคอนโดมิเนียมแนวรถไฟฟ้า และได้รับงานก่อสร้างรถไฟฟ้าควบคู่ มูลค่าเหมาะสมปี 59 ที่ 13.00 บาท อิง P/E 16F ที่ 18.5x เท่า i) ธุรกิจหลักของ มูลค่า 10.51 บาทต่อหุ้น ii) ให้น้ำหนักว่ารถไฟฟ้าสายสีส้มจะเริ่มก่อสร้างในเดือน พ.ย.16 Conservative เพียง 50% หรือ 2.44 บาทต่อหุ้น


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (15 ม.ค.) ว่า บริษัท ไพลอน จำกัด (มหาชน) หรือ PYLON ในฐานะหนึ่งในสองผู้เล่นหลักในตลาดผู้รับเหมาก่อสร้างงานฐานราก ที่เป็นธุรกิจต้นน้ำใช้เสาเข็มเจาะสำหรับโครงการก่อสร้าง

โดยธุรกิจแบ่งออกเป็น 3 ประเภท i) งานเสาเข็มเจาะ สำหรับคอนโดมิเนียม, สำนักงานอาคารสูง, โครงสร้างรถไฟฟ้า และรถไฟรางคู่ ii) งานปรับปรุงคุณภาพดินโดยวิธีฉีดซีเมนต์ด้วยแรงดันสูง iii) งานกำแพงกันดินสำหรับโครงการรถไฟฟ้าใต้ดิน โดยรายได้หลักของบริษัท มาจากงานเสาเข็มเจาะสำหรับ คอนโดมิเนียม ซึ่งเติบโตไปในทิศทางเดียวกับ Partner ทางธุรกิจ เช่น AP, LPN & ANAN  เป็นต้น

คาดกำไรสุทธิปี 59 แตะระดับ 254.3 ลบ. หรือเติบโต 26.1% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนจากการปลดล็อคโครงสร้างพื้นฐานในปี 59 โดยคาดว่ารถไฟฟ้าสายสีส้มจะเป็นโครงการแรกที่เริ่มก่อสร้างได้ในช่วง พ.ย.59

มูลค่าเหมาะสมปี 59 ที่ 13.00 บาท อิง P/E 16F ที่ 18.5x เท่า i) ธุรกิจหลักของ มูลค่า 10.51 บาทต่อหุ้น ii) ให้น้ำหนักว่ารถไฟฟ้าสายสีส้มจะเริ่มก่อสร้างในเดือน พ.ย.16 Conservative เพียง 50% หรือ 2.44 บาทต่อหุ้น

PYLON ได้อานิสงค์เชิงบวกสองเด้ง จากการเร่งลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ฟื้นความมั่นใจให้กลุ่มผู้ประกอบการอสังหาฯ เร่งก่อสร้างคอนโดมิเนียมแนวรถไฟฟ้า และได้รับงานก่อสร้างรถไฟฟ้าควบคู่

 

Back to top button