กูรูคัด 13 หุ้นร้อนน่าลงทุนช่วงดัชนีผันผวน

บล.โกลเบล็ก แนะนำ 15 หุ้นน่าลงทุน มองตลาดหุ้นไทยยังผันผวนสูง


น.ส.วิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ บล.โกลเบล็ก เปิดเผยถึงแนวโน้มภาวะตลาดหุ้นไทยช่วงนี้ยังมีความผันผวนสูงจากปัจจัยบวกในการที่ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ส่งสัญญาณใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมในการประชุมวันที่ 10 มี.ค.นี้ เนื่องจากมีความกังวลต่อแนวโน้มเศรษฐกิจโลก และคาดว่าธนาคารกลางสหรัฐจะยังคงอัตราดอกเบี้ย ที่ 0.25%-0.50% ในการประชุมวันที่ 15-16 มี.ค.นี้

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันตลาดโลกที่ยังทรงตัวอยู่ในระดับต่ำหลังสำนักงานพลังงานสากล (IEA) คาดการณ์ว่า อุปทานน้ำมันจะยังคงมีมากกว่าอุปสงค์อยู่ประมาณ 1.1 ล้านบาร์เรลต่อวันในปีนี้ และให้ความเห็นว่าเป็นเรื่องยากที่จะเห็นราคาน้ำมันฟื้นตัวในระยะใกล้นี้ ซึ่งถือเป็นปัจจัยลบกดดันหุ้นกลุ่มพลังงานต่อเนื่องอีกทั้งเศรษฐกิจในประเทศยังไม่เห็นการฟื้นตัวที่ชัดเจนโดยตัวเลขการส่งออกของประเทศไทยในเดือนมกราคมติดลบมากกว่า 8% เป็นการติดลบต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 13 นับตั้งแต่เดือน ม.ค.58

 

ด้านนายชัยยศ จิวางกูร ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.โกลเบล็ก คาดว่า SET จะผันผวนขาขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,340-1,350 จุด แนะนำกลยุทธ์การลงทุน Selective Buy ในกลุ่มหุ้นที่มีปันผลสูง แนะนำ INTUCH, ADVANC, KTB, KKP และ TISCO หุ้นที่ได้รับประโยชน์จากช่วง High season ของการท่องเที่ยวและต้นทุนน้ำมันปรับตัวลง แนะนำ AOT, BA และ AAV หุ้นกลุ่มที่คาดว่างบปี 58 และไตรมาส 4/58 เติบโตขึ้น แนะนำ BEAUTY, EA, BRR, ORI, BJCHI, AAV และ BA

Back to top button